(มีคลิป) โควิด-19 ทำพิษ “ปางช้าง”เดือดร้อนหนักวิงวอนชาวไทยเอื้อเฟื้อเจือจุน เพื่อ”น้องช้างอิ่มท้อง”

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 24 ม.ค.2564 ทาง นายวิเชียร ทองสุข กรรมการบริหารปางช้างแม่แตง ต.กึ๊ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์​โรคระบาดโควิด-19ได้แพร่ระบาดรอบแรกในปี2020 ทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ​เข้ามา​ท่องเที่ยวในประเทศ​ไทยอีกเลย​ จึงทำให้ปางช้างทุกปางขาดรายได้ในการซื้ออาหาร​มาเลี้ยงช้าง​ รวมทั้งยารักษาโรค​ และค่าจ้างคนดูแลหรือควาญช้างซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง​ ในเมื่อไม่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ​เข้ามาเที่ยวพวกเราก็ได้แต่หวังว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยเข้าเที่ยวบ้าง

“แต่​ปรากฏ​ว่ามีการระบาดรอบสองเข้ามาอีกจึงทำให้ไม่มีการเดินทางท่องเที่ยวข้ามจังหวัด​ ทำให้ปางช้างจากที่พอมีรายได้บ้างกลายเป็นไม่มีรายได้เลย”

ทางปางช้างจึงขออนุญาต​บอกบุญ​มายังพี่น้องชาวไทย​ ช่วยกรุณา​อุดหนุน​สินค้าของทางปางช้างแม่แตง​เช่น​ ภาพวาดผลงานของน้องช้าง​ หมวก​ กระเป๋า​ เสื้อ​ หรือ หากท่านจะสะดวกเป็นซื้อหญ้า​ กล้วย​ อ้อย​ สับปะรด​ แตงโม​ มาป้อนให้ช้างด้วยตัวเองก็ขอเรียนเชิญ​ครับ

หรือหากท่านไม่สะดวกหรือรู้สึกไม่ปลอดภัยในการเดินทาง​ ท่านสามารถ​ซื้อกล้วยป้อนออนไลน์​ได้โดยการโอนเงินตามคิวอาร์​โค้ดหรือเลขบัญชี​ที่ให้มานี้ครับขอแค่​คนละเล็กละน้อยเท่าที่ทำได้โดยไม่ทำให้ตัวเองและครอบครัว​เดือดร้อนนะครับ​ ขอบพระคุณ​ครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น