กว่างโซ้งสิงห์เชียงรายยูไนเต็ด ร่วม ราชบุรีมิตรผล 2 ทีม จากไทยเล่นเพล์ยออฟ ACL

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี” 2 ทีมตัวแทนจากไทยพบกับ “แดกู เอฟซี” และ “โปฮัง สตีลเลอร์ส” ในศึก เพลย์ออฟ ACL 2021 วันที่ 23 ม.ค. 64 สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) เผยกลไกการประกบคู่ เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2021 รอบเพลย์ออฟ ซึ่ง สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด และราชบุรี มิตรผล เอฟซี 2 ทีมจากไทย เข้าร่วมแข่งขันในรอบดังกล่าว โดยจะพบกับ แดกู เอฟซี และ โปฮัง สตีลเลอร์ส 2 ตัวแทนจากเกาหลีใต้ ตามลำดับ ในวันที่ 14 เมษายน 2564 ทั้งนี้ในส่วนของเวลา และสนามแข่งขัน จะมีการยืนยันโดยเอเอฟซีอีกครั้ง

เดิมที เอเอฟซี ได้วางลำดับให้ทีมอันดับ 3 ของไทย ได้เล่นรอบเพลย์ออฟ ในฐานะทีมเยือน ส่วนทีมอันดับ 4 จะเริ่มจากรอบคัดเลือก รอบสอง ในฐานะทีมเหย้า แต่จากการจัดลำดับใหม่ที่ให้สิทธิ์ทีมแชมป์จากสิงคโปร์ ได้เข้ารอบแบ่งกลุ่มโดยอัตโนมัติ 1 ที่นั่ง ประกอบกับการที่ทีมจากเกาหลีเหนือไม่ผ่านคลับไลเซนซิง ทำให้ทีมแชมป์ฮ่องกง ได้สิทธิ์เล่นในรอบแบ่งกลุ่มโดยอัตโนมัติเช่นกัน จากเดิมที่ต้องเริ่มในรอบเพลย์ออฟ

นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รักษาการเลขาธิการสมาคมฟุตบอลไทย กล่าวว่า “จากการเปลี่ยนแปลงในส่วนของทีมที่ได้เข้าไปเล่นรอบแบ่งกลุ่มโดยอัตโนมัติ ทำให้ สิงห์ เชียงรายฯ กับ ราชบุรี มิตรผลฯ จะเริ่มเล่นในรอบเพลย์ออฟทั้งคู่” โดยเอเอฟซี ได้วางไว้ว่า ทีมที่อยู่ในลีกอันดับสูงกว่า จะได้เล่นในบ้านพบกับทีมที่อยู่ในลีกอันดับต่ำกว่า ดังนั้น ปักกิ่ง กั๋วอัน จากจีน ซึ่งเป็นลีกอันดับ 1 ของโซนตะวันออก จะพบกับผู้ชนะจากรอบคัดเลือก รอบสอง ระหว่าง เมลเบิร์น ซิตี้ กับ กาย่า เอฟซี ส่วน เซเรโซ โอซาก้า จากญี่ปุ่น ลีกอันดับ 2 ของโซนตะวันออก จะพบกับผู้ชนะจากรอบคัดเลือก รอบสอง ระหว่าง บริสเบน รอร์ กับ ฉาน ยูไนเต็ด”

“ทำให้ 2 ทีมจากไทย ในฐานะลีกอันดับ 4 ของโซนตะวันออก จะเจอกับตัวแทนจากเกาหลีใต้ ลีกอันดับ 3 ขณะที่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กับ การท่าเรือ เอฟซี ที่ได้เล่นในรอบแบ่งกลุ่มโดยอัตโนมัติ จะอยู่ในโถ 1 และ 2 ในการจับสลากแบ่งสายตามลำดับ ส่วน สิงห์ เชียงรายฯ กับ ราชบุรี มิตรผลฯ หากผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่ม จะอยู่ในโถ 4 อย่างไรก็ตาม ทีมจากประเทศเดียวกัน จะไม่พบกันเองในรอบนี้ แต่จะมีโอกาสเจอกันในรอบน็อกเอาต์”

สำหรับรอบแบ่งกลุ่ม จะมีการจับสลากในวันที่ 27 มกราคม 2564 เวลา 16.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง) ณ สำนักงานใหญ่เอเอฟซี กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

ร่วมแสดงความคิดเห็น