บ.ไทยลีก ได้ข้อสรุป พร้อมจัดโปรแกรมแข่ง เอฟเอคัพ -ไทยลีก 1-2

บริษัท ไทยลีก จำกัด จัดประชุมสโมสรไทยลีก 1-2 ขึ้น มี นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการเจ้าหน้าที่บริหาร บจก.ไทยลีก เป็นประธาน โดยหารือแนวทางการกลับมาจัดแข่งขัน หลังจากศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) อนุญาต

สรุปประเด็นดังนี้. ปฏิทินการแข่งขัน ช้าง เอฟเอ คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564
ไทยลีก 1-2 เริ่มแข่งขันวันที่ 6-7 กุมภาพันธ์ 2564 โดยนำแมตช์แข่งขันในเดือนมกราคม มาแข่งขันต่อ อย่างไรก็ตาม มีเกมตกค้าง วันที่ 31 มกราคม สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ การท่าเรือ เอฟซี เนื่องจาก จ.เชียงราย อยู่ในพื้นที่มีความเสี่ยงต่ำ ซึ่งคู่นี้จะเป็นคู่แรกของการรีสตาร์ต

เกมกลางสัปดาห์ ไทยลีก 1 ทั้งหมด 5 นัด และไทยลีก 2 ทั้งหมด 7 นัด จบฤดูกาลสิ้นเดือนมีนาคม
ศบค. ยังไม่อนุญาตให้แข่งขัน สำหรับสโมสรที่อยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 5 จังหวัด ได้แก่ ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด และสมุทรสาคร เบื้องต้น สโมสรใน 5 จังหวัดดังกล่าว ต้องหาสนามกลาง จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

ช้าง เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย แข่งขันวันที่ 3 เมษายน, รอบรองชนะเลิศ วันที่ 7 เมษายน และรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 11 เมษายน เพลย์ออฟไทยลีก 2 หาทีมเลื่อนชั้นไทยลีก 1 รอบรองชนะเลิศ (เหย้า-เยือน) วันที่ 4 และ 10 เมษายน ขณะที่รอบชิงชนะเลิศ (เหย้า-เยือน) วันที่ 17 และ 24 เมษายน

ไทยลีกและสโมสรส่งรายชื่อนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ ที่จะทำการแข่งขันตลอดฤดูกาล ให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อส่งต่อกระทรวงมหาดไทย และประสานต่อไปยังจังหวัด ในการขออนุญาตให้มีการแข่งขัน และเอกสารรับรองการเดินทางข้ามจังหวัด นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ต้องตรวจเชื้อโควิด-19 ทุกเดือน ลดจำนวนผู้เกี่ยวข้องที่อยู่ในสนามไม่เกิน 150-180 คน แบ่งจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรม ออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ นักกีฬา, พนักงานจัดกิจกรรม, สื่อและถ่ายทอดสด และ VIP

การเดินทาง ไปโดยเครื่องบินได้ เจ้าบ้าน จะอำนวยความสะดวกประสานงาน จัดหาโรงแรมภายในจังหวัด ให้แก่ทีมเยือนได้เลือก อย่างน้อย 2 โรงแรม สามารถแยกสัดส่วน ระหว่างแขกทั่วไป และทีมเยือนได้อย่างชัดเจน ทีมเยือนจะต้องงดใช้พื้นที่ส่วนกลางของโรงแรม ในทุกกรณี

ศบค. เข้าใจว่าการทำบับเบิลแบบเต็มรูปแบบกับฟุตบอลลีก สามารถทำได้ยาก จึงอนุญาตให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมสามารถพักในที่พักของตนเองได้ แต่หากมีสโมสรใดสามารถทำการกักตัวทีมเป็นหมู่คณะ ก็สามารถทำได้ ไทยลีก 1-2 เพิ่มการเปลี่ยนตัวสำรองเป็น 5 คน โดยทีมสามารถเปลี่ยนตัวได้ 3 ครั้ง ไม่รวมพักครึ่ง กรณีที่มีการต่อเวลาการแข่งขัน (สำหรับบอลถ้วย/เพลย์ออฟ) สามารถเปลี่ยนได้อีก 1 คน และเปลี่ยนได้อีก 1 ครั้ง เพิ่มเติมจากเวลาปกติ (ไม่รวมก่อนเริ่มต่อเวลา และพักครึ่งต่อเวลา)

ร่วมแสดงความคิดเห็น