กกท. เล็งเปิดสนามกีฬาหัวหมาก สอดรับ กทม.ผ่อนปรน 13 สถานที่

กกท.เล็งเปิดสนามกีฬาหัวหมากสอดรับกทม.ผ่อนปรน 13 สถานที่ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท. ยันกกท.เตรียมเเผนเปิดใช้สนามกีฬาบางส่วนในสัปดาห์หน้า ให้ประชาชนกลับมาใช้ออกกำลังกายได้อีกครั้ง หลังกทม.เเละศบค.เริ่มผ่อนปรน ส่วนนักกีฬาทีมชาติยังเก็บตัวฝึกซ้อมได้ปกติ เช่นเดียวกับค่ายมวย ขณะที่การชกมวยไทยอาชีพ เวทีมาตรฐานยังไม่อนุญาตให้กลับมาเเข่งขัน
ตามที่กรุงเทพมหานคร ได้พิจารณาผ่อนปรน 13 สถานที่ให้กลับมาเปิดได้ หลังเริ่มควบคุมสถานการณ์การระบาดครั้งใหม่ได้นิ่งเเละได้ขึ้น โดย ได้เริ่มอนุญาตให้เปิด 13 สถานที่ ได้ตั้งแต่วันที่ 22 ม.ค.เป็นต้นไป ซึ่งรวมไปถึง สนามกีฬา, โรงยิม, ค่ายมวย, สนามโบว์ลิ่งและสเก็ต แต่ต้องไม่มีคู่ชกและแข่งขันไปเเล้วนั้น

ล่าสุด ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เผยถึงเรื่องนี้ว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดในเวลานี้ หลายพื้นที่เริ่มดีขึ้นบ้างแล้ว ในพื้นที่ กทม. เองก็เริ่มผ่อนปรน 13 สถานที่ ซึ่งรวมถึงสนามกีฬาด้วย ดังนั้นในสัปดาห์หน้า การกีฬาแห่งประเทศไทย เตรียมที่จะเปิดใช้งานสนามกีฬาหัวหมากบางส่วน ให้ประชาชนสามารถมาออกกำลังกายได้ เนื่องจากเราเห็นความสำคัญกับการออกกำลังกายของประชาชน แต่ยังต้องมีมาตาการดูแลอย่างเข้มงวดอยู่ ขณะที่นักกีฬาทีมชาติของแต่ละสมาคมยังคงเก็บตัวฝึกซ้อมได้ตามเดิม แต่สมาคมกีฬาต่างๆ ต้องส่งแผนการเก็บตัวฝึกซ้อมให้ กกท. พิจารณาก่อนเท่านั้น

“ส่วนการจัดการแข่งขันในประเทศ หลายสมาคมกีฬาเริ่มส่งแผน และมาตาการให้ กกท. พิจารณาแล้ว เช่น ฟุตบอลไทยลีก และ วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ซึ่งทั้ง 2 รายการจะจัดการแข่งขันแบบปิดก่อนในเบื้องต้น รวมถึงมีการตรวจหาเชื้อนักกีฬาก่อน และระหว่างการแข่งขันด้วย ซึ่งหลายๆสมาคมก็สามารถทำเช่นนี้ได้ และให้รีบส่งแผนเข้ามาว่าจะจัดการแข่งขันอย่างไร”

“ส่วนค่ายมวยก็สามารถกลับมาฝึกซ้อมได้แล้ว แต่ยังห้ามจัดการแข่งขัน เนื่องจากยังมีความเสี่ยงสูงในหลายพื้นที่ อย่างไรก็ตาม กกท. ได้ประชุมร่วมกับ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ทุกสัปดาห์ ซึ่งถ้าหากสถานการณ์ในพื้นที่เริ่มดีขึ้นก็จะมีการผ่อนปรนให้กลับมาจัดการแข่งขันได้อยู่แล้ว เพียงแต่ต้องค่อยเป็นค่อยไป และอาจจะเริ่มจากการจัดการแข่งขันแบบปิดก่อนก็เป็นได้” ผู้ว่า กกท กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น