ทหารสกัดยาเสพติด 16 กระสอบจากชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย

วันที่ 24 ม.ค.64 พล.ท.บุญยืน อินกวาง แม่ทัพน้อยที่ 3 ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ศป.บส.ชน.) ได้รับรายงานจากการข่าวว่าจะมีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดจะลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากจากประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาทาง อ.แม่สาย จ.เชียงราย จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ ศป.บส.ชน. ประสานกับเจ้าหน้าที่ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง, ตำรวจ บช.ปส. เจ้าหน้าที่ ปปส. ในพื้นที่ติดตามขบวนการดังกล่าว

จนกระทั่ง เวลาประมาณ 00.45 น. เจ้าหน้าที่ตรวจพบรถจักรยานยนต์ขับนำรถยนต์ต้องสงสัย ออกจากชายแดนในพื้นที่ ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จึงติดตามไปและพบว่ามีการขนถ่ายเทกระสอบใส่รถบรรทุกอีซูซุสีขาว ทะเบียน 70-6408 เชียงราย ซึ่งจอดอยู่หน้าวัดป่าเหมือด ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จากนั้นรถกระบะและรถจักรยานยนต์ได้ขับหลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการตรวจสอบพบว่ามีกระสอบสีรุ้งห่อหุ้มด้วยถุงดำ จำนวน 16 กระสอบ ภายในเป็นไอซ์บรรจุถุงชาสีเขียว และยาบ้า

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลไปหาเจ้าของรถคันดังกล่าว ซึ่งเช่าบ้านพักอยู่ใกล้กับจุดที่จอดรถมาทำการสอบสวน โดยเจ้าของรถทราบว่า มีอาชีพขับรถรับจ้างขนส่งสินค้าระหว่างแม่สาย – กรุงเทพ รถเป็นของตนเองจริง แต่ตอนนี้ตนก็ไม่ได้รับงานจ้างจากใคร จึงไม่ทราบว่ายาเสพติดเป็นของใคร และเอามาใส่รถของตนได้ยังไง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดกระสอบของกลางไว้ รอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบหารอยนิ้วมือแฝงบนกระสอบที่บรรจุยาเสพติดของกลาง รวมทั้งจะได้สืบสวนสอบสวนเพื่อขยายผลติดตามผู้ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น