ด่วน!!! จนท.เร่งค้นหาร่าง หนุ่มใหญ่พลัดตกน้ำบริเวณสะพานดงดำ อ.ฮอด หลังมาเกี่ยวหญ้าเลี้ยงวัวตั้งแต่เช้า ล่าสุดยังไม่เจอตัว คาดกระแสน้ำวนพัดดึงร่างจมอยู่ในระแวก

เมื่อเวลา 17.40 น. วันที่ 24 ม.ค.64 ทาง ร.ต.อ.บัญชา ชำนาญ ร้อยเวรสายตรวจ สภ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุคนตกน้ำสูญหาย บริเวณสะพานดงดำ หน้าวัดพระธาตุอูปแก้ว ต.ฮอด อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงเข้าทำการตรวจสอบ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมกับได้แจ้งประสานทางเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำภาค 5 สนับสนุนกำลัง และอุปกรณ์ในการดำเนินการช่วยเหลือค้นหาผู้สูญหายในที่เกิดเหตุ

โดยเมื่อมาถึงพบกลุ่มชาวบ้านกลุ่มใหญ่กำลังมุงดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะเดียวกันที่บริเวณริมน้ำพบรองเท้าของผู้สูญหายถอดอยู่ นอกจากนี้พบถุงกระสอบที่ก่อนหน้านี้ทราบว่าได้มาเกี่ยวหญ้าลอยไปติดบริเวณตอหม้อสะพาน ทางเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ ได้นำกำลังดำเนินการลงค้นหาผู้สูญหายในระแวกที่เกิดเหตุ แต่เนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยว และค่อนข้างลึก ทำให้การค้นหาผู้สูญหายเป็นไปด้วยความยากลำบาก และยังไม่พบเจอร่างของผู้สูญหาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันลงค้นหามาแล้วกว่า 1 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 17.00 น. และทราบว่าขณะนี้ยังคงมีการปฏิบัติการค้นหาอยู่อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้จากการสอบถามทราบเบื่องต้นว่า ผู้สูญหายคือ นายธวัชชัย ไชยสุยะ อายุ 42 ปี เป็นคนในพื้นที่ ม.3 บ้านวังลุง ต.ฮอด อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ซึ่งก่อนหน้านี้ช่วงเช้า เวลาประมาณ 09.00 น. ทางผู้สูญหายได้ออกมาเกี่ยวหญ้าเพื่อนำไปเลี้ยงวัว แต่จนกระทั่งช่วงบ่าย ทางผญาติเห็นว่ายังไม่กลับเข้าบ้านจึงได้พากันออกตามหาจนกระทั่งมาถึงยังบริเวณที่เกิดเหตุ พบว่ามีรองเท้าถูกถอดทิ้งไว้ และพบถุงกระสอบที่ใช้เก็บหญ้าลอยติดอยู่แถวตอหม้อสะพาน แต่ไม่พบตัว นายธวัชชัย จึงสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดพลัดตกน้ำแล้วกระแสน้ำพัดร่างจมหายไป

อย่างไรก็ตามในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ และทีมกู้ภัยกำลังดำเนินการค้นหาตัวผู้สูญหาย โดยคาดว่า กระแสน้ำที่บริเวณดังกล่าวน่าจะพัดร่างของผู้สูญหายจมวนอยู่ในระแวกที่เกิดเหตุ โดยความคืบหน้าจะมีการรายงานให้ทราบต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น