(มีคลิป) ถนนคนเดินเชียงใหม่ เปิดวันแรกตามมาตรการผ่อนปลนหลังโควิดระบาดระลอก 2 บรรยากาศเงียบเหงา พ่อค้า-แม่ค้า หลายรายต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าขายของแทบไม่ได้

ช่วงค่ำวันที่ 24 ม.ค.64 รายงานข่าวแจ้งว่า บรรยากาศการจัดถนนคนเดินท่าแพ อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นอีกกิจกรรมที่รู้จักกันดีของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังจังหวัดเชียงใหม่ ภายหลังจากที่ทางจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีประกาศมาตรการผ่อนปรนให้สามารถเปิดได้ภายหลังจากกนะแสข่าวการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เกิดระบาดขึ้นอีกระลอกในพื้นที่มาตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา จนทำให้ทางจังหวัดต้องมีมาตรการเฝ้าระวังกระทั่งสถานการณ์เริ่มกลับมาดีอีกครั้ง และไม่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อมาแล้วถึง 12 วัน

โดยจากการลงพื้นที่สำรวจของทางผู้สื่อข่าวในวันนี้ ซึ่งถือเป็นวันแรกภายหลังมีประกาศมาตรการผ่อนปรนแล้วนั้น พบว่าบรรยากาศยังคงเงียบเหงา มีประชาชนและนักท่องเที่ยวค่อนข้างบางตา จากที่ก่อนหน้านี้นั้นหลังการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในช่วงแรกหายไปและหลายๆ กิจกรรมสามารถกลับมาดำเนินการได้ตามปกติ แม้ว่าในวันนี้ เหล่าบรรดา พ่อค้า-แม่ค้า หลายรายจะตั้งใจมาตั้งร้านเพื่อขายสินค้าตั้งแต่ช่วงเย็นก็ตาม แต่กลับพบว่ามีประชาชน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนในพื้นที่ มาเดินชม และซื้อสิ้นค้าอย่างบางตามาก นอกจากนี้ บรรดา พ่อค้า-แม่ค้า หลายราย ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ขายสินค้าแทบไม่ได้

ทั้งนี้จากการสอบถามทางด้าน นางรัชนก ชาติบุรุษ อายุ 48 ปี เจ้าของร้านขายเสื้อผ้าพื้นเมือง และของที่ระลึก ซึ่งมาเปิดขายของบนถนนคนเดินแห่งนี้มากว่า 12 ปี เปิดเผยว่า สำหรับบรรยากาศการขายของบนถนนคนเดินที่วันนี้ถือเป็นวันแรกพบว่าบรรยากาศเงียบเหงามาก ซึ่งก็มีคนมาเดินเยอะ แต่ไม่ค่อยซื้อของ เพราะว่าส่วนมากไม่ได้เป็นนักท่องเทียวและเป็นคนท้องถิ่น และถ้าเป็นนักท่องเที่ยวที่มาจากต่างจังหวัดก็จะขายดี อย่างวันนี้ ก็ขายได้แค่ 3 ราย หลังจากที่มาตั้งร้านตั้งแต่ 5 โมงเย็น จนถึงตอนค่ำ เวลาประมาณ 3 ทุ่ม ซึ่งเมื่อเทียบกันกับเมื่อสถานการณ์โควิดหายระลอกแรกกับตอนนี้ก็ค่อนข้างต่างกันเยอะมาก โดยช่วงก่อนที่โควิดจะกลับมาระบาดอีกระลอกที่เป็นช่วงวันหยุดยาว 4 วัน และตรงกับช่วงที่มีการรับปริญญาก็ขายได้เยอะมากจนแทบไม่ได้นั่ง แต่ที่มาขายวันนี้ก็พบว่าแตกต่างกันอย่างมาก โดยตนก็หวังว่าสถานการณ์จะกลับมาปกติอีกครั้ง และต้องรอเวลา

ร่วมแสดงความคิดเห็น