(มีคลิป) รวบหนุ่มลูกตำรวจ ตระเวณก่อเหตุขโมยเสื้อผ้า และของแบรนด์เนม ผู้เสียหายแจ้งความถึง 3 ราย เจ้าตัวสารภาพก่อเหตุเพราะอารมณ์ชั่ววูบ อยากได้ของ สุดท้ายจนมุมคอตกถูกจับดำเนินคดี

วันที่ 25 ม.ค.64 รายงานข่าวแจ้งว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายรณภัฏ (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี ที่อยู่ สุขุมวิท 55 (ทองหล่อ) ต.คลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุ่งเทพมหานคร ภายหลังจากกล้องวงจรปิดจับภาพขณะที่ผู้ต้องหาชายอายุประมาณ 20-25 ปี ลักษณะการแต่งกาย สวมเสื้อกันหนาวสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้นสีกากี ขับรถจักรยายนต์ยี่ห้อ YAMAHA รุ่น Filano สี ครีม หมายเลขทะเบียนเชียงใหม่ มาจอดที่หน้าร้านขายเสื้อผ้ามือสองแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ จากในลักษณะถอยจอดหันหัวออกนอกร้าน จากนั้นคนขับก็ได้ลงมาจากรถ แล้วเข้าไปทำทีเลือกซื้อเสื้อผ้ามือสอง ก่อนที่จะฉวยโอกาศตอนพนักงานร้านเผลอ ม้วนเสื้อยัดใส่ในเสื้อกันหนาวที่ใส่มาและหนีออกจากร้านทันที

ภายหลังจากเกิดเหตุทางเจ้าของร้านได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ซึ่งก็พบว่ามีผู้เสียหายทั้งหมด 3 ราย เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนพร้อมภาพวงจรปิดของคนร้ายซึ่งพบว่าเป็นบุคคล คนเดียวกันซึ่งก็เหตุทั้งหมด 3 ร้าน เมื่อช่วง 11.30 – 13.30 น. ของวานนี้ (24ม.ค.) โดยร้านแรกนั้นถูกคนร้ายเข้าไปขโมยของเมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. เป็นร้านขายรองเท้าแบรนด์เนมมือสอง ย่านสันติธรรม ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ โดยได้รองเท้ายี่ห้อ Nike รุ่น จอแดน 1 สีครีม ไปจำนวน 1 คู่ ราคาประมาณ 580 บาท

ไล่เลี่ยกันเวลาประมาณ 13.20 น. ได้เดินทางไปที่ร้านขายเสื้อผ้าแบรนด์เนมมือสอง ย่าน ถ.หมื่นด้ามพร้าคต ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ โดยได้เข้าไปขโมยเสื้อยืดแขนสั้นยี่ห้อ Supreme สีแดง ราคา 3,500 บาท พร้อมกับ เสื้อยืดลายฮาวาย สีกรมท่า ราคา 700 บาท และเมื่ออกจากร้ายขายผ้ามือสอง เวลาเดียวกันคนร้ายได้เข้าที่ร้านมินิมาร์ทในระแวกเดียวกัน เข้าไปขโมยน้ำเปล่าขวดใหญ่มา 1 แพ็ค และยาสีฟัน 1 หลอด มูลค่าประมาณ 110 บาท

ซึ่งหลังจากที่ผู้เสืยหายเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือกเมืองเชียงใหม่ ได้ไล่ล่าติดตามตัวคนร้ายรายนี้ทันที กระทั่งช่วง 3 ทุ่ม ของวานนี้ (24 ม.ค.) สามารถตามตัวคนร้ายร้ายนี้ได้พร้อมกับของกลาง และรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ โดยสามารถติดตามจับกุมตัวได้ที่หอพัก ในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ ทราบชื่อผู้ต้องหาต่อมาคือนายรณภัฏ (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี ที่อยู่ สุขุมวิท 55 (ทองหล่อ) ต.คลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุ่งเทพมหานคร นอกจากนี้การตรวจสอบพบว่าพ่อของผู้ต้องหา เป็นถึงนายตำรวจยศสารวัตร สังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาลอีกด้วย และจากการจับกุมทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถยึดของกลางที่ผู้ต้องหาขโมยไปกลับคืนมาได้ทั้งหมด รวมไปถึงเสื้อผ้าที่สวมใส่ขณะก่อเหตุ ก็ถูกตรวจยึดทั้งหมด

สอบสวนทางด้าน นายรณภัฏ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบอยากได้ของแค่เท่านั้น ไม่ได้มีปัญหาเรื่องเงินเลย และตอนนี้ก็สำนึกหมดแล้ว ซึ่งตนนั้นขณะนี้เรียนอยู่ชั้นปีที่ 4 ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ และยามว่างก็จะเป็น Grab rider วิ่งส่งอาหารหารายได้ด้วย ส่วนการก่อเหตุนั้นครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่ 2

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาดำเนินคดีในฐานความผิดลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ และได้ส่งตัวผู้ต้องหาให้พนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น