ส. ยิงปืน ประชุมวิสามัญ เคลียร์งบดุล 3 ปี ผ่านฉลุย เตรียมส่งมือปืนเดินทางไปแข่งขันชิงแชมป์โลกที่ประเทศอินเดีย

สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย เคลียร์งบดุล 3 ปีผ่านฉลุย ขณะเดียวกันเตรียมส่งนักแม่นปืนอีกชุด เดินทางไปแข่งขันชิงแชมป์โลกที่ประเทศอินเดีย เพื่อคว้าสิทธิ์โอลิมปิกเกมส์ในเดือนหน้า พร้อมทั้งมั่นใจมีเพิ่มอย่างน้อยอีก 1 ที่นั่ง วันที่ 24 ม.ค.64 นายสกล วรรณพงษ์ นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมวิสามัญ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2564 โดยมี พล.อ.พินิจ โจมพรม, พล.ร.อ.วศิน บุญเนือง, นายวิชิต เชี่ยวเวช อุปนายกฯ, น.ส.โศภิศรา ทิพย์มณฑล เลขาธิการ รวมทั้งคณะกรรมการบริหาร

นอกจากนี้ยังมีสมาชิกเก่าและใหม่ที่เพิ่งผ่านการรับสมัครในปีนี้ เข้าร่วมประชุมอีกเป็นอีกรวมทั้งสิ้น 35 คน โดยมีผู้แทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย นายยุทธยา จีนหีต ผู้อำนวยการกององค์กร และพัฒนากีฬาเป็นเลิศ กับ น.ส.รุ้งรัชฏา ขาวคม พนักงานทั่วไป 6 กองทะเบียนกลาง การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นผู้สังเกตการณ์และให้คำปรึกษาในการประชุมครั้งนี้

ที่ประชุมได้มีการรายงานการใช้จ่าย และเคลียร์เรื่องงบประมาณของการบริหารสมาคมตั้งแต่ปี พ.ศ.2560- 2562 เป็นเวลา 3 ปี ที่คณะกรรมการชุดเก่าได้ดำเนินการไว้ ซึ่ง นายสกล วรรณพงษ์ หลังจากที่ได้เข้ามารับตำแหน่งนายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย เมื่อต้นปี พ.ศ.2563 ได้สะสางและเคลียร์จนเป็นที่เรียบร้อย และได้ร่วมกันพิจารณาผ่านมติจากที่ประชุมด้วยความโปร่งใส

ส่วนความคืบหน้าเกี่ยวกับการเตรียมนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น จำนวน 3 คน ได้แก่ นายอิศรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร์, น.ส.ธันยพร พฤกษากร, น.ส.นภัสวรรณ หย่างไพบูลย์ ได้ทำการเก็บตัวฝึกซ้อมตั้งแต่กลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยกำหนดให้ซ้อมวันละ 2 ชั่วโมง เนื่องจากอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ขณะที่การแข่งขันกีฬาเอเชียน แอนด์ มาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ได้ประกาศเลื่อนไปแล้ว เป็นระหว่างวันที่ 10-20 มีนาคม 2565 ขณะนี้ยังไม่ได้เรียกนักกีฬาจำนวน 12 คน เข้ามาทำการเก็บตัว ต้องรอให้การกีฬาแห่งประเทศไทยเป็นผู้กำหนดว่าจะให้เก็บตัวได้เมื่อไร

ส่วนอีก 1 รายการ ระหว่างวันที่ 11-14 กุมภาพันธ์ 2564 ทางสมาคมฯ เตรียมจัดแข่งขันยิงปืนรอบคัดเลือก เพื่อเฟ้นหานักกีฬาที่ฝีมือดีส่งเข้าร่วมแข่งขันรายการชิงแชมป์โลก ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย กลางเดือนมีนาคมนี้ โดยเชื่อมั่นว่าโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น นักกีฬายิงปืนต้องได้โควตาเพิ่มอีกอย่างน้อย 1 คน.

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น