“น้ำหวาน” ลูกสาวผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ชี้แจงการรักษาคุณพ่อ พร้อมเปิดไลน์สำหรับการร่วมให้กำลังใจ แทนการไป รพ.

เมื่อวันที่ 24 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “น้ำหวาน” ลูกสาวนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า

ขอแจ้งไปยังญาติๆ และผู้ที่ห่วงใยคุณพ่อค่ะ จากที่ช่วงนี้มีข่าวเรื่องการปลูกถ่ายปอด ทำให้หลายท่านติดต่อเข้ามาเพื่อสอบถามอาการของคุณพ่อ จึงขอแจ้งเพื่อให้ทุกท่านได้เข้าใจสถานการณ์และไม่วิตกกังวลจนเกินไปนะคะ ว่าอาการของคุณพ่อตอนนี้ ยังคงอยู่ระหว่างการประเมินของคณะแพทย์ว่าจะใช้วิธีการรักษาต่อไปแบบไหน โดยการปลูกถ่ายปอดเป็นเพียงหนึ่งในหลายวิธีรักษาที่คุณหมอได้เสนอเป็นทางเลือกไว้ค่ะ หากได้ข้อสรุปหรือมีความคืบหน้าอย่างไร อาจารย์ประสิทธิ์ วัฒนาภา จะเป็นผู้แถลงผ่านทางพี่ๆ สื่อมวลชน ให้ทราบกันอย่างต่อเนื่องนะคะ

สำหรับผู้ที่สอบถามเข้ามาถึงการมาเยี่ยม หรือนำแจกันดอกไม้ หรือสิ่งของอื่นๆ มามอบให้กำลังใจคุณพ่อ ต้องขอเรียนให้ทราบว่า คุณพ่อรักษาตัวอยู่ในวอร์ดสำหรับผู้ป่วยโควิดที่อาการวิกฤต คุณหมอจึงไม่ได้อนุญาตให้ใครเข้าเยี่ยมเลย (รวมถึงตัวหวานเองด้วย) และไม่สามารถตอบคำถามเกี่ยวกับอาการ รวมถึงไม่สามารถนำของเยี่ยมเข้าไปภายในห้องได้ เบื้องต้น ทางโรงพยาบาลจึงได้จัดสมุดลงนามไว้ ที่อาคาร 84 ปี (ซึ่งเป็นคนละอาคารกับที่รักษาตัวอยู่) ส่วนของเยี่ยมทั้งหมดหวานจะนำกลับไปที่บ้านนะคะ

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากตอนนี้ยังคงอยู่ในช่วงของการควบคุมโรค ด้วยความเป็นห่วงสวัสดิภาพของทุกท่าน ว่าจะต้องเดินทางเพื่อมาเยี่ยมถึงโรงพยาบาล และทำให้ท่านมีความเสี่ยงโดยไม่จำเป็น หวานจึงได้จัดทำเป็น line@ ของคุณพ่อ ID: @verasak.vich หรือกดลิ้งค์ https://lin.ee/IUu5zns เพื่อให้ทุกท่านได้ส่งกำลังใจถึงคุณพ่อผ่านช่องทางออนไลน์นี้ แทนการเดินทางมาโรงพยาบาล

ท่านจะได้ไม่ต้องเดินทางออกจากบ้าน หรือเดินทางข้ามจังหวัด หรือส่งข้อความไปยังไลน์ส่วนตัวคุณพ่อ (ซึ่งตอนนี้น่าจะใช้ไม่ได้แล้ว) และถ้าคุณพ่ออาการดีขึ้น จะรวบรวมให้คุณพ่อได้รับทราบถึงความห่วงใยจากทุกท่านต่อไปค่ะ

ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจ และขอให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่านค่ะ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์

ร่วมแสดงความคิดเห็น