จ.ตากติดเชื้อ 136 ราย ผู้ว่าฯ ตาก ลงพื้นที่ตรวจเข้ม สังเกตอาการใน Local Quarantine

เมื่อวันที่ 25 ม.ค.64 ประชาสัมพันธ์จังหวัดตาก แจ้งว่า นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อมด้วย นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ และนายวรานนท์ ยิ้มมงคล รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก นายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา ปลัดจังหวัดตาก รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตาก ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่สอด และผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินการมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอแม่สอด และอำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดตาก และคณะฯ เดินทางไปตรวจเยี่ยม Local Quarantine 3 แห่ง ในพื้นที่อำเภอแม่สอด เพื่อติดตามการดำเนินงานในด้านมาตรการป้องกันและควบคุมต่างๆ พร้อมให้คำแนะนำในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ จากนั้น เดินทางไปที่ท่าอากาศยานแม่สอด เพื่อประชุมวางแผนการปฏิบัติงาน โดยเน้นย้ำในด้านการคัดกรองผู้ที่มาจากจังหวัดเสี่ยง หรือพื้นที่เสี่ยง ให้มีมาตรการคุมเข้มในการเข้าสู่ระบบสังเกตอาการใน Local Quarantine

หลังจากนั้น เดินทางไปตรวจเยี่ยมด่านพรมแดน สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ข้ามแม่น้ำเมย แห่งที่ 2 บ้านวังตะเคียนใต้ หมู่ 7 ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด และจุดคัดกรองด่านบ้านพะละ ตำบลขะเนจื้อ อำเภอแม่ระมาด (เส้นทางอำเภอแม่ระมาด – อำเภอบ้านตาก) โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อสม. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้นำชุมชน รวมถึงอาสาสมัคร จัดตั้งจุดคัดกรองผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ต่างๆ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

สำหรับสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของจังหวัดตาก ปัจจุบัน (ข้อมูล ณ วันที่ 24 ม.ค. 64) มียอดผู้ติดเชื้อยืนยันสะสม 136 ราย เป็นผู้ติดเชื้อในประเทศ 26 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 110 ราย เสียชีวิตสะสม 2 ราย รักษาหายแล้ว 62 ราย และกำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล อีกจำนวน 72 ราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น