(มีคลิป) จ.แพร่ เกิดเหตุสลดใจวันเดียวตาย 2 รายติดกัน โรคกำเริบสังเวยอากาศหนาว

เหตุสลดใจตายรับภัยหนาวเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 25 มมกราคม 2564 ร.ต.ท.อิทธิยา นาคมอญ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ปฎิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เมืองแพร่ ตรวจสอบเหตุผู้เสียชีวิตที่บ้านสองแคว หมู่ 7 ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ พบว่าผู้เสียชีวิต คือ นางศรีมาย แควสยอง อายุ 76 ปี เจ้าของบ้านเสียชีวิตที่ห้องห้องนอนสภาพนอนตะแคง ญาติที่มาพบ นำร่างออกมานอนที่แหย่งกลางบ้าน

นายเจริญ ยาปา อายุ 50 ปี บ้าน ม.7 ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ ให้การว่า ตอนเข้าขณะที่ตนเองปั่นรถจักรยานจะมาตัดผม เห็นลูกสาวของ นางศรีมายฯ วิ่งร้องไห้โฮ ออกมาจากซอยบ้านแม่ออกมากลางถนน เพื่อมาบอกญาติๆ ว่า “ย่าต่อง ไม่มีแล้วๆๆ” ตนเอง และเพื่อนบ้าน จึงวิ่งเข้าไปก็พบว่า นางศรีมายฯ เสียชีวิตแล้ว

ทางด้านญาติๆ และลูกของผู้เสียชีวิต ไม่ติดใตสาเหตุการเสียชีวิต เพราะผู้ตายอายุมากแล้ว เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากอากาศหนาว ผู้ตายจะเดินมาเข้าเข้าห้องน้ำ อาจจะหน้ามืดล้มลง ประกอบกับอากาศหนาว จึงทำให้เสียชีวิต เบื้องต้นพนักงานสอบสวน ได้บันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน และได้นำร่างผู้เสียชีวิต ไปผ่าชันสูตรที่ รพ.แพร่ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ต่อมาเวลา 11.30 น. วันเดียวกัน (25 ม.ค.64) ร.ต.ท.อิทธิยา นาคมอญ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุที่บ้านเลขที่ 99/1 ม.6 ต.นาจักร อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ จึงได้ประสานชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ หน่วยกู้ภัยแพร่ รุดไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง

พบว่าที่บ้านหลังดังกล่าวชั้นบนซึ่งเป็นห้องนอน พบร่าง นายวีระ ชมพูชัย อายุ 64 ปี สวมเสื้อยืดน้ำเงิน กางเกงสีขาว นอนพุบอยู่ข้างเก้าอี้ มุมห้อง ภายในห้องนอนเปิดหน้าต่างทุกบาน ภายในห้องไม่พบร่องรอยการ ถูกทำร้าย หรือมีร่องรอยการต่อสู้ จึงได้บันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน

จากการสอบถาม น.ส.เพ็ญศรี ชมพูชัย อายุ 55 ปี น้องสาว ทราบว่า ผู้ตายกลับเข้าบ้านมาประมาณ ตี 1 หลังจากนั้นประมาณตี 2 ได้ยินเสียงเหมือนกับ ของตกพื้นดังโครม คนในบ้านก็คิดว่าเป็นแมว เพราะข้างบ้านเลี้ยงแมวจำนวนมาก จนกระทั่งเวลา 11.30 น. ตนเองจึงจะขึ้นไปทำความสะอาดบนบ้านและไปดูว่าพี่ชายไปทำงานหรือยัง ก็พบว่า นอนฟุบอยู่มุมห้อง จึงได้เรียกพี่น้องมาช่วยกันดูก็พบว่า เสียชีวิตแล้ว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

ทางด้านพนักงานสอบสวน ได้บันทึกที่เกิดเหตุเป้นหลักบาน บันทึกปากคำผู้พบเหตุ จากนั้นได้ประสานกู้ภัยแพร่ นำร่างผู้เสียชีวิต ไปชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง เบื้องต้นญาติคาดว่า ผู้ตายอาจจะโรคกำเริบ เพราะระยะหลังหายใจลำบาก และชอบดื่มเครื่องดื่มชูกำลัง ประกอบกับอากาศหนาว จึงเป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว

ผู้สื่อข่าว รายงานว่าในช่วง 3 วันที่ผ่านมา พื้นที่ อ.สูงเม่น และ อ.เมืองแพร่ มีผู้เสียชีวิตแบบนี้แล้วถึง 4 ศพ เชื่อว่าความหนาวเย็นน่าจะเป็นสาเหตุการพรากชีวิตผู้สูงอายุใน จ.แพร่ ช่วงนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น