(มีคลิป) เพลิงระทึก!! ไหม้บ้าน 2 ชั้น ช่วงกลางคืน ชาวบ้านเห็นเปลวไฟแดงฉาน รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุ ฉีดน้ำสกัดเพลิงนานกว่า 1 ชั่วโมง คาดสาเหตุจากอุปกรณ์ไฟฟ้าชำรุด

เมื่อช่วงกลางคืนเวลาประมาณ 23.40 น. วันที่ 25 ม.ค.64 ทางเจ้าหน้าราตำรวจชุดสายตรวจ สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้าน บริเวณหน้าวัดหนองเขียว ต.เหมืองแก้ว ภายหลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับได้แจ้งรายงานทางพนักงานสอบสวนทราบ ซึ่งเมื่อไปถึงพบรถบรรทุกน้ำดับเพลิงกำลังเร่งระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้ภายในบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งมีลักษณะเป็นบ้าน 2 ชั้น โดยทราบว่าต้นเพลิงนั้นเกิดขึ้นที่บริเวณชั้น 2 ของตัวบ้าน และกำลังลุกลามอย่างหนัก ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเร่งระดมฉีดน้ำ นานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในที่สุด

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า บ้านหลังดังกล่าวไม่มีคนอยู่ จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่ทรัพย์สิน และตัวบ้านได้รับความเสียหาย ส่วนสาเหตุนั้นทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าน่า จะมาจากการเกิดความขัดข้องของกระแสไฟฟ้า ที่อุปกรณ์ในตัวบ้านนั้น อาจจะเก่าหรือชำรุด จึงทำให้เกิดมีการลัดวงจรและมีเปลวไฟลุกไหม้ ประกอบกับไม่มีคนอยู่ในระหว่างเกิดเหตุ จึงทำให้ไฟลุกลามหนักขึ้น และชาวบ้านในละแวกเห็นประกายไฟ จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาระงับเหตุในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงกับทางเจ้าของบ้านอย่างละเอียดอีกครั้ง และสถานที่เกิดเหตุจะได้ให้ทางเจ้าหน้าที่วิทยาการเข้าดำเนินการตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริง และประเมินค่าความเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น