อาลัยยิ่ง กู้ชีพ-กู้ภัยสูญเสีย “ครูไมค์” สุขสันต์ เสี้ยวภูเขียว อดีตครูฝึก เสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว ชาวโซเชียลร่วมอาลัย

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 25 ม.ค.2564 “ครูไมค์ หรือ ไม้”นายสุขสันต์ เสี้ยวภูเขียว วัย 61 ปี ได้สิ้นใจอย่างสงบด้วยโรคประจำตัวที่ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ และทางญาติได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านแม่ผาแหน ต.ออนใต้ อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ มีกำหนดพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันพฤหัสบดีที่ 28 ม.ค. 2564 เวลา 13.00 น. ณ ฌาปนสถานหลวง ต.ออนใต้

สำหรับประวัติของ “ครูไมค์ หรือ ไม้” นายสุขสันต์ เสี้ยวภูเขียว ได้สมรสกับ คุณศิริเพ็ญ โดยครูไมค์อดีตเป็นชาว จ.ชัยภูมิ ทำงานอยู่สำนักงานเร่งรัดพัฒนาชนบท จ.ลำปาง และย้ายสายงานอยู่ที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.เชียงใหม่ จนเกษียณอายุราชการ แต่ท่านก็ยังเป็น “ครูฝึก” ต่อไปอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งล้มป่วยด้วยโรคประจำตัว

“ตลอดระยะเวลาการทำงานได้เป็นครูฝึกด้านดับเพลิง และกู้ภัยทางสูงให้กับเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ รวมถึงอาสาป้องกันภัยของแต่ละมูลนิธิ มีลูกศิษย์ลูกหาเป็นจำนวนมาก ต่างก็มีความรัก ความผูกพันกับ “ครูไมค์ หรือ ไม้” นายสุขสันต์ เสี้ยวภูเขียว เป็นอย่างมาก”

การจากไปอย่างไม่มีวันกลับของ “ครูไมค์ หรือ ไม้” นายสุขสันต์ เสี้ยวภูเขียว ผู้ที่อบรมสั่งสอน ให้ทั้งความรู้ ความสนุกสนาน ให้รอยยิ้ม ได้สร้างความอาลัยยิ่งนัก จึงมีการโพสต์ลงโซเชียลกันอย่างแพร่หลาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น