ผบ.ตร.นำชุดตำรวจปราบปรามยาเสพติด “สยบไพรี” บุกจับ “ลูแปงไต้หวัน” ผลิตเคนมผงรายใหญ่

วันที่ 26 ม.ค.64 รายงานข่าวได้ทราบข้อมูลว่า ทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. , พล.ต.อ.มนู. เมฆหมอก รอง ผบ.ตร. , พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.มนตรี. ยิ้มแย้ม ผบช.ปส. , พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส. , พ.ต.อ.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ รอง ผบก.ปส.3 ร่วมสอบปากคำ นาย โช วาย เชิน(chou yi Shen) หรือ Mr.Liu chun chen สัญชาติไต้หวัน อายุ 38 ปี หลังถูกจับกุมภายในห้องพัก

เจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้น พบยาเสพติดทั้ง เคตามีน /เฮโรอีนไอซ์ /ยาอี / ยานอนหลับ จำนวนมาก รวมไปถึงเครื่องมือ อุปกรณ์ในการผสมเคนมผง นอกจากนี้ ยังพบอาวุธปืน ขนาด 9 มม. พร้อมเครื่องกระสุนปืน อีก 8 นัดด้วย ตำรวจยึดไว้ตรวจสอบ

พล.ต.อ.สุวัฒน์ฯ ระบุว่า ผู้ต้องหารายนี้เข้ามาประเทศไทยตั้งแต่ปี 2555 ซึ่งหลีกเลี่ยงการจับกุมของเจ้าหน้าที่ในไทยได้หลายครั้ง เพราะมีการเปลี่ยนตัวตนอยู่เสมอ ด้วยการทำหนังสือเดินทางปลอมหลายสัญชาติ


โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่า มีการนำสารเสพติดที่พบมาผสมเป็นสูตรของตนเอง เพื่อเพิ่มมูลค่าและเป็นแรงจูงใจให้ลูกค้าอยากเสพ โดยลูกค้าส่วนใหญ่จะสั่งยาผ่านทางออนไลน์ อีกทางตนจะนำไปกระจายตามแหล่งสถานบันเทิงและแหล่งท่องเที่ยว รวมทั้งยังส่งไปอีกหลายประเทศ ซึ่งผู้ต้องหา อ้างว่า ที่มีผู้เสียชีวิต อาจเกิดจากผู้เสพนำไปเสพแบบผิดวิธี

Cr : Cop Hero Thailand Magazine

ร่วมแสดงความคิดเห็น