(มีคลิป) แม่ค้าครวญราคาพริกขี้หนูในตลาดสดเชียงใหม่ปรับแพงขึ้น แต่ราคาอาหารยังไม่ปรับขึ้นราคา

จากกรณีพบราคาพริกขี้หนูที่ในบางจังหวัด เช่น จังหวัดนครราชสีมา พุ่งสูงขึ้น  และมีการขายปลีกราคาเม็ดละ 1 บาท เนื่องจากพื้นที่ปลูกในภาคใต้เสียหายเพราะประสบปัญหาน้ำท่วม ทั้งนี้ที่จังหวัดเชียงใหม่จากการตรวจสอบแผงขายปลีกผักสดในตลาดสดหนองหอย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ แม่ค้า เปิดเผยว่า ราคาพริกขี้หนูมีการปรับราคาสูงขึ้นจริงเนื่องจากผลผลิตขาดตลาด จากสภาพอากาศหนาวเย็นทำให้พริกที่เกษตรกรปลูกให้ผลผลิตลดลง ซึ่งราคาขายเพิ่มขึ้นจากกิโลกรัมละประมาณ 120 บาท เป็น 200 บาท อย่างไรก็ตามไม่แพงถึงขั้นเม็ดละ 1 บาท อย่างในบางพื้นที่ แต่หากนับเฉลี่ยเป็นเม็ดแล้วประมาณ 50 สตางค์

ขณะที่แม่ค้าขายข้าวมันไก่ ในตลาดหนองหอย บอกว่า ช่วงนี้ราคาพริกขี้หนูแพงขึ้นกว่าช่วงก่อนหน้ามากพอสมควร ซึ่งพริกขี้หนูนับเป็นวัตถุดิบสำคัญอย่างหนึ่งในการขายข้าวมันไก่ เพราะเป็นส่วนผสมในน้ำจิ้ม อย่างไรก็ตามแม้ราคาจะแพงขึ้น แต่ยังคงขายราคาเดิม ไม่มีการปรับราคาขึ้นแต่อย่างใด

ด้านตลาดบ้านท่อ ตำบลป่าตัน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จากการสอบถามพ่อค้าแม่ค้าขายผักสด บอกว่า ช่วงนี้ราคาพริกขี้หนู ปรับตัวสูงขึ้น จากเดิมที่เคยรับซื้อมาในราคาขายส่งกิโลกรัมละประมาณ 100-110 บาท เป็นกิโลกรัมละ 130บาท ซึ่งราคาที่สูงขึ้นมาจากสภาพอากาศหนาวทำให้ผลผลิตของเกษตรกรลดลง ทำให้ราคาขายปลีกปรับสูงขึ้นด้วย อย่างไรก็ตามไม่ได้แพงถึงเม็ดละ1บาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น