ปิดแล้ว!! ตำนาน 22 ปี “สุคนธา หมูกะทะ” เชียงใหม่

เพจเฟซบุ๊ก “สุคนธา กุ้ง-หมูกะทะ” ได้โพสต์ประชาสัมพันธ์ผ่านหน้าเพจว่า “วันนี้ร้านเราจะเปิดบริการเป็นวันสุดท้ายนะครับ เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน ขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่คอยอุดหนุนมาตลอดครับ” ซึ่งโพสต์ดังกล่าวนั้นสร้างความตกใจให้กับใครหลายคนมาก เพราะร้านหมูกระทะแห่งนี้นั้น ถือว่าเป็นร้านระดับตำนานที่เปิดมากว่า 22 ปี ตั้งแต่ปี 2542 เป็นร้านขนาดใหญ่และมีชื่อเสียง ใคร ๆ ก็รู้จัก ทำให้มีการกดไลค์ และกดแชร์กันไปมากว่า 2,500 ครั้ง โดยร้านตั้งอยู่บนถนนห้วยแก้ว ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พบว่าบรรยากาศที่ร้านนั้น เป็นไปอย่างเงียบเหงา มีลูกค้าประมาณ 20 โต๊ะ ที่เหลือว่างอีกกว่า 200 โต๊ะ ส่วนหมูกระทะ และอาหารทะเล ปิ้ง ย่าง กุ้ง หอย ปู ปลาหมึกตัวใหญ่ ทางร้านยังจัดมาแบบเต็มๆให้ลูกค้า ได้เลือกรับประทานกันแม้จะเปิดบริการเป็นวันสุดท้าย ลูกค้าที่เดินทางมาใช้บริการของร้าน กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวจากทางเพจ รู้สึกตกใจเหมือนกันเพราะมาใช้บริการที่นี่มาหลายปี อาหาร เครื่องดื่มราคาไม่ได้แพง และรับประทานได้อย่างเต็มที่อีกด้วย หากเจ้าของย้ายไปเปิดอีกทีนั้นพร้อมที่จะตามไปอุดหนุนอย่างแน่นอน

นายจิราวัฒน์ เจียไพโรจน์ อายุ 65 ปี เจ้าของร้าน “สุคนธา กุ้ง-หมูกะทะ” กล่าวว่า หลังจากที่มีการระบาดของโควิด-19 ช่วงต้นปี 2563 ยอดลูกค้าทั้งชาวจีน ชาวต่างชาติและชาวไทย ลดลงมามาก ซึ่งตลอดปี 2563 ที่ผ่านมา พยายามประคับประคองร้าน กระทั่งการระบาดในระลอกแรกดีขึ้น เริ่มกลับมาขายได้ แต่พอมาเจอรอบสอง ต้องตัดสินใจปิจกิจการก่อนเพราะปีที่ผ่านมานั้นขาดทุนถึง 1.5 ล้านบาท จากที่เคยมีลูกค้า 750 โต๊ะ ลดเหลือ 250 และเหลือเพียงไม่กี่สิบโต๊ะ รายได้วันหนึ่งต้องขายให้ได้ 70,000-100,000 บาท ขึ้นไปถึงจะอยู่ได้

อย่างไรก็ตาม นายจิราวัฒน์ กล่าวว่า กำลังดูที่ใหม่ที่จะทำร้าน อาจจะมีขนาดเล็กลง แต่ต้องรออะไรดีขึ้นก่อน และหากได้ที่ทำร้านใหม่ จะแจ้งให้ทราบทางเพจทันที

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก Nation online

ร่วมแสดงความคิดเห็น