จนท. เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาว สนธิกำลังทหาร บุกทลายไร่ฝิ่น ลักลอบปลูกในพื้นที่ป่าเขา พบพื้นที่ปลูก 3 งาน จับกุมผู้ต้องหา 1 ราย

วันที่ 27 ม.ค.64 รายงานข่าวได้รับทราบข้อมูลจาก ทางเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาว จ.เชียงใหม่ นำโดย นายวุฒิชัย โสมวิภาต หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาว ได้สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 335 อ.เชียงดาว , เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 กองกำลังผาเมือง เข้าดำเนินการตัดทำลายไร่ฝิ่น บริเวณดอยนาง ม.6 ต.เมืองงาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ภายหลังสืบทราบว่า พื้นที่ดังกล่าวมีการลักลอบปลูกพืชเสพติด (ฝิ่น) โดยทางเจ้าหน้าที่ต้องทำการเดินเท้า เพื่อเข้าพื้นที่หลายกิโลเมตร ซึ่งพบพื้นที่ดังกล่าวมีการเพาะปลูกฝิ่นที่กำลังเจริญเติบโต และบางส่วนเริ่มออกดอก สามารถเก็บเกี่ยวเพื่อนำมาผลิตสารเสพติดแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการตัดทำลายทั้งหมด เพื่อไม่ให้มีการนำไปผลิตสารเสพติดต่อไป

นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ยังได้สนธิกำลังออกตรวจลาดตระเวนเชิงคุณภาพ(Smart patrol) ในพื้นที่บริเวณป่าทิศใต้ บ้านแม่จา ม.9 ต.เมืองงาย ขณะเดินลาดตระเวนพบผู้ต้องสงสัยในพื้นที่แปลงปลูกฝิ่น จำนวน 2 ราย เจ้าหน้าที่ จึงดำเนินการเข้าจับกุม สามารถจับกุมได้ 1 ราย พื้นที่ปลูกฝิ่น 3 งาน จึงได้ทำการควบคุมตัวนำผู้ต้องหาส่งให้ทางพนักงานสอบสวน สภ.เชียงดาว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น