จนท.ตร.กก.สส.ภ.จ.ลำปาง ทำการจับกุม 2 หนุ่มลำปาง พบยาบ้าร่วมกว่า 100 เม็ด พร้อมอุปกรณ์การเสพ

วันที่ 26 มกราคม 2564 เวลาประมาณ 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จ.ลำปาง นำโดย พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร รอง ผกก.สส.สภ.วังเหนือ ปฏิบัติราชการ กก.สส.ภ.จ.ลำปาง ร.ต.อ.อานนท์ ผงปง รอง สว.กก.สส. ร.ต.ท.สมาน ปันทะโชติ รอง สว.(สส.) ร.ต.อ.อติชัย ยศเรืองศรี รอง สว.(ป) ร.ต.ท.บุญเทียน ตาใจ รอง สว.(ป.) ด.ต.เกษม เครือคำแดง ส.ต.ท.สรวิชญ์ จินจำ ได้ร่วมกันทำการจับกุม นายกีรติหรือดรีม อายุ 24 ปี ราษฎร ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวน 9 เม็ด แยกบรรจุในหลอดเครื่องดื่มปิดหัวท้ายจำนวน 2 หลอด ๆ ละ 6 เม็ด จำนวน 1 หลอด ๆ ละ 3 เม็ดจำนวน 1 หลอด ได้จากการล่อซื้อ ยาบ้าจำนวน 30 เม็ด ตรวจพบซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสีน้ำตาลที่แขวนไว้ข้างผนังห้องข้างโต๊ะเครื่องแป้ง ภายในห้องพบ ยาบ้าอีกจำนวน 2 เม็ด ตรวจค้นพบซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเสื้อยีนต์แขนยาวที่แขวนไว้บนราว รวมยาบ้าทั้งหมด 41 เม็ด เงินสดล่อซื้อจำนวน 300 บาท โทรศัพท์มือถือยี่ห้อZte สีดำ จำนวน 1 เครื่อง อุปกรณ์การเสพยาบ้าจำนวนหนึ่ง ข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย


ก่อนการจับกุม จนท.ได้รับแจ้งจากสายลับ มีนายดรีม ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง มีพฤติการณ์จำหน่ายยาบ้าให้กับกลุ่มผู้เสพและประชาชนทั่วไป จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้น วันที่ 26 ม.ค.2564 จึงมีการวางแผนให้สายลับติดต่อกับนายดรีม ทางเมสเซนเจอร์ สั่งซื้อยาบ้าจำนวน 10 เม็ด ซึ่งนายดรีม ตอบตกลงจำหน่ายในราคา 300 บาท และนัดซื้อขายส่งมอบยาบ้ากันบริเวณห้องพัก ในพื้นที่หมู่ที่ 6 บ้านปงชัย ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง
เมื่อถึงเวลานัด จนท.ได้ให้สายลับขับขี่รถจักรยานยนต์ไปหานายดรีม บริเวณห้องพักตามนัดโดยพบนายดรีม อยู่ภายในห้อง สายลับมอบเงินล่อซื้อ 300 บาท ให้นายนายดรีม ก่อนจะนำมามอบให้ จนท.ซึ่งรอดูเหตุการณ์อยู่ห่างๆ ก่อนที่กำลัง จนท.ตำรวจจะได้กรู่เข้าไปควบคุมตัวนายดรีม หรือนายกีรติ  และจากการตรวจค้นตัว พบเงินล่อซื้อจำนวน 300 บาท และของกลางยาบ้าข้างตน ซึ่งนายดรีม ให้การยอมรับว่าเป็นยาบ้าของตนเอง ที่นำมาจำหน่ายให้กับสายลับก่อนหน้านี้จริง จึงได้ตรวจยึดสิ่งของทั้งหมดไว้เป็นของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขลางค์นคร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


และในวันเดียวกันกำลังเจ้าหน้าที่ยังได้จับกุม นายสุชาติหรือบอล อายุ 25 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 8 ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมตรวจยึด ของกลางยาบ้าได้ทั้งหมด 96 เม็ด ซึ่งของกลางดังกล่าว โดยได้จากการล่อซื้อ และตรวจพบ ในซอยหลังโรงงานไม้แปรรูปบ้านสบตุ๋ย ต.ปงแสนทอง และในบริเวณบ้านเลขที่ 254 หมู่ที่ 8 บ้านสบตุ๋ย ต.ปงแสนทอง  ซึ่งทางชุดจับกุมได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขลางค์นคร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น