ติวเตอร์ภาษาอังกฤษชื่อดัง ครูลูกกอล์ฟ โพสท์พรก.เตือน กรณีปกปิดไทม์ไลน์ ทำให้ผู้อื่นเสี่ยงสัมผัสเชื้อโควิด

ครูลูกกอล์ฟ-คณาธิป สุนทรรักษ์ ผู้ดำเนินรายการและครูสอนภาษาอังกฤษชื่อดัง โพสต์รูปลงอินสตาแกรมเมื่อวันพุธ (27 ม.ค.) เป็นรูปเอกสารข้อกำหนดเกี่ยวกับควบคุมการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ฉบับที่ 17 ที่ระบุว่า ผู้ที่จงใจปกปิดข้อมูลการเดินทาง (ไทม์ไลน์) หรือแจ้งข้อมูลเท็จ อาจเผชิญกับโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

“ผู้ฝ่าฝืนข้อกำหนดซึ่งออกตามมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ย่อมเป็นความผิดซึ่งอาจต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ผู้ติดเชื้อที่จงใจปกปิดข้อมูลการเดนิทางหรือแจ้งข้อมูลเท็จต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ทำให้เป็นอุปสรรคต่อการสอบสวนและควบคุมโรคเป็นผลให้เชื้อแพร่ออกไป อาจเข้าข่ายเป็นการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ซึ่งเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 ด้วย”

โพสต์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากกรุงเทพมหานครเผยว่า มีผู้ติดเชื้อ ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (SARS-CoV-2) ถึง 4 ราย ไม่ยอมเปิดเผยไทม์ไลน์บางส่วนในช่วงวันที่ 14-21 ม.ค. ซึ่งผู้ติดเชื้อบางคนในกลุ่มนี้มีความเกี่ยวข้องกับ มะตูม-เตชินท์ พลอยเพชร นักแสดงและผู้ดำเนินรายการ ที่ติดเชื้อไวรัสดังกล่าวก่อนหน้านี้

เหตุนี้ทำให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตหลายคนแสดงความไม่พอใจที่ผู้ติดเชื้อไม่ยอมเปิดเผยไทม์ไลน์กับเจ้าหน้าที่รัฐ จนทำให้แฮชแท็ก #ดีเจมะตูม ถูกพูดถึงอย่างมากในหมู่ผู้ใช้งานเว็บไซต์ทวิตเตอร์ในประเทศไทย จนติดกระแสแฮชแท็กที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในช่วงบ่ายวันนี้ (27 ม.ค.)

นอกจากนี้ ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตบางส่วนร่วมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการสอบสวนประวัติการเดินทางผู้ติดเชื้อด้วย เพื่อไม่ให้โรคโควิด-19 แพร่ระบาดออกไปมากกว่านี้

ข้อมูลจาก Sanook.com

ร่วมแสดงความคิดเห็น