(มีคลิป) หนุ่มทุ่งโฮ้ง ! สะดุ้งโหยง จู่ๆ ไฟไหม้รถ จยย.คู่ชีพวอดหมดคัน

เหตุไฟไหม้รถ จยย. เกิดขึ้นเมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 27 มกราคม 2564 ขณะที่ ร.ต.อ.ชัยธัช สมรส รองสวป.สภ.เมืองแพร่ ทำหน้าที่สายตรวจ รถยนต์นำกำลังออกตรวจในเขตพื้นที่รับปิดชอบได่รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้รถ จยย.ที่ฟาสสามอยกพผญาพล ต.ป่าแมตหลังรับแจ้งร่วมกับ ร.ต.อ.บุญมี สีชมพู รองสว. (ป) สภ.เมืองแพร่ สายตรวจ ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ และหน่วยกู้ภัยแพร่ ออกตรวจสอบเหตุตามที่ได้รับแจ้ง

พบมีเหตุไฟไหม้รถ ที่จอดในป่า เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย ใช้ถังดับเพลิงฉีดดับไฟที่ไหม้รถ และประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองแพร่ จำนวน 1 คัน ไปช่วยกันดับ เนื่องจากบริเวณใกล้เคียงเป็นป่ารกทึบ เกรงว่าจะมีไฟไหม้ลุกลามใหญ่โต รถดับเพลิง ใช้เวลา 10 นาที จึงควบคุมเพลิงได้ เบื้องต้น พบรถ จยย.ถูกไฟไหม้ 1 คัน และไฟได้ลุกลามไหม้หญ้าข้าง บริเวณกว้าง 5 เมตร

พบว่ารถคันเกิดเหตุเป็นรถของนายปิยะ สุทธนะ อายุ 41 ปี บ้านเลขที่ 120 ม.5 ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ เจ้าของรถที่นั่งหมดแรงอยู่ข้างถังน้ำ ปากทางสวน นายปืยะให้การว่ารถที่ไหม้เป็นรถ จยย.ฮอนด้าคลิก ทะเบียนแพร่ ที่ตนขี่มาจอดไว้ตั้งแต่ตอนบ่าย เพราะต้องมาตัดหญ้าที่ป่า แต่ระหว่างที่ตัดหญ้าใส่หูฟังฟังเพลงเพลินๆ เกิดหิวน้ำ จึงหยุดและมองไปที่รถว่าจะดื่มน้ำ พบมีกลุ่มควันไฟขึ้น ตนเองจึงได้วิ่งไปที่จุดจอดรถ พบว่า รถถูกไฟไหม้ทั้งหมด และไฟยังจะลุกลามไหม้หญ้าบริเวณด้านข้าง จึงตกใจ วิ่งไปที่บ้านข้างๆ เพื่อไปเอาน้ำมาดับ โดยวิ่งล้มลุกคลุกคลานอย่างตกใจ จนเห็นว่าไม่ไหวแล้วจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และตนเองหมดแรง แทบจะเป็นลม จึงได้มานั่งพัก รอรถดับเพลิงมาช่วยดับตอนนี้แข้งขาอ่อนหมดแล้ว

ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากที่ตนเองเอารถคันนี้ไปซ่อมเครื่องมา แล้วพบว่า แบตเตอรี่ไฟอ่อน จึงได้ชาร์ตไฟแบต ก่อนจะเอารถออกมาทำงานตัดหญ้าที่สวน และวันนี้ตอนเที่ยง ได้ขี่รถไปทำธุระในตัวเอง 2 รอบ และเอารถมาจอดไว้ในสวน แต่สงสัยลืมปิดกุญแจรถ เนื่องจากเป็นรถเกียร์ออโต้ คาดว่าการลืมปิดกุญแจรถ และชาร์ตแบตใหม่ อาจจะเป็นสาเหตุทำให้ไหม้รถดังกล่าว

ทางด้าน นางชูศรี เพื่อนฝูง อายุ 73 ปี บ้าน ม.13 ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ ซึ่งมีบ้านอยู่หน้าปากทางเข้าสวนที่เกิดเหตุ เผยว่า หลังจากตนเห็นไฟไหม้ ควันโขมงหลังบ้าน ก็ได้ออกมาดูพบเจ้าของรถ วิ่งออกมาขอความช่วยเหลือ โดยเอาถังน้ำ และเปิดน้ำไว้ไห้ เนื่องจากกลัวว่าไฟจะลุกลามมาไหม้บ้านตน เนื่องจากเป็นป่ารถ ตนก็แก่แล้วไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้มาก จนดีใจที่เห็นมีรถดับเพลิงมาดับได้ แน่นอนว่างวดนี้จะต้องเอาทะเบียนรถ มาซื้อเลขเด็ดแน่นอนเผื่อว่า รถคันดังกล่าวจะมาให้โชคลาภขอเสี่ยงโชคสักครั้ง


สมฤทธิ์ ชัยพลังฤทธิ์/แพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น