นายก ทน.เชียงใหม่ จัดการแถลงผลการดำเนินงานของ ทน.เชียงใหม่ ตลอดระยะเวลา 12 ปี

เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2564 เวลา 17.00 น ที่หอศิลปวัฒนธรรมเมืองเชียงใหม่ นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ จัดให้มีการแถลงผลการดำเนินงานของเทศบาลนครเชียงใหม่ โดยมีคณะผู้บริหารเทศบาลฯและสื่อมวลชนร่วมรับฟังการแถลงผลการดำเนินงาน

นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ กล่าวว่า เทศบาลนครเชียงใหม่ เป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นขนาดใหญ่ ที่มีภารกิจในการให้บริการประชาชนในด้านต่างๆ อาทิ การพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในเขตพื้นที่ ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ทั้งด้านสุขภาพนามัย ด้านสาธารณูปโภคพื้นฐาน ด้านความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินและด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ผลการดำเนินงานของเทศบาลนครเชียงใหม่ จึงได้แถลงผลการดำเนินงาน ตลอดระยะเวลา 12 ปี

ผลความสำเร็จที่ผ่านมา จากการประหยัดและลดค่าใช้จ่ายประจำ ทำให้เทศบาลนครเชียงใหม่ สามารถสร้างสาธารณประโยชน์ และปรับปรุงคุณภาพชีวิต ให้กับชาวเชียงใหม่ ผ่านโครงการสำคัญต่าง ๆ อาทิ สวนสาธารณะทั้ง 4 แห่ง และติดตั้งเครื่องเล่นในสวนสาธารณะ สร้างสวนสุขภาพบ้านเด่น สร้างสวนกาญจนาภิเษก สร้างสวนล้านนา ร.9 สร้างสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ สวนเจริญประเทศ นอกจากนี้ มีการติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด ทั่วเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ และจุดสำคัญๆ ต่างๆ มีบริการรถเมล์สาธารณะ 3 เส้นทาง และขยายเส้นทางเดินรถถึงโรงพยาบาลนครพิงค์

อีกทั้ง เปิดบริการสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ พิพิธภัณฑ์พื้นถิ่นล้านนา หอประวัติศาสตร์เมืองเชียงใหม่ เปิดสถานธนานุบาลเทศบาลนครเชียงใหม่ 4 และ สถานธนานุบาลเทศบาลนครเชียงใหม่ 5 ผลักดันโครงการนำสายไฟฟ้า และสายสื่อสารลงใต้ดิน ที่ถนนท่าแพ ถนนช้างคลาน และที่ถนนพระปกเกล้า ด้านการศึกษา พัฒนาศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก พัฒนาสถานศึกษาในสังกัดเทศบาลนครเชียงใหม่ ทั้งเรื่องการเรียน สิ่งแวดล้อม ให้มีสภาพแวดล้อมที่ดีต่อการเรียน สุขภาพของเด็ก และความสามารถพิเศษ ฯลฯ จากผลงานต่างๆ ทำให้เทศบาลนครเชียงใหม่ ได้รับการประเมินจากหน่วยงานภายนอก และได้รับรางวัลรวม 51 รางวัล โครงการต่างๆที่เกิดขึ้นเป็นเป็นความต้องการของประชาชน อย่างแท้จริง

ร่วมแสดงความคิดเห็น