โรงแรมหรู 5 ดาว ในเชียงใหม่กระทบหนัก หั่นราคาห้องพักหมื่นสามเหลือพันห้า พร้อมเปิดห้องสวีทหรูคืนสามหมื่นเหลือสามพัน หลังยอดจองเหลือแค่ 3 เปอร์เซ็นต์

วันที่ 28 ม.ค.64 รายงานข่าวแจ้งว่า จากผลกระทบของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่ยังคงยืดเยื้อ จนทำให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวหยุดชะงักมานาน ล่าสุดโรงแรม 5 ดาวในจังหวัดเชียงใหม่หลายแห่ง พากันปรับตัวขนานใหญ่เพื่อความอยู่รอดด้วยการ ให้เชฟและพนักงานทำอาหารขายหน้าโรงแรม เพื่อหารายได้ประคับประคองท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซาอย่างหนัก       

อย่างที่โรงแรมรติล้านนา โรงแรม 5 ดาวริมแม่น้ำปิง อ.เมืองเชียงใหม่ เชฟและพนักงานช่วยกันปิ้งหมูปิ้ง ทำแซนวิช เปิดร้านจำหน่ายหน้าโรงแรมในราคาถูกให้ประชาชนเข้าถึงได้ โดยข้าวเหนียวหมูปิ้ง ราคาชุดละ 30 บาท ส่วนแซนวิช 40 บาท เปิดขายในช่วงเช้าถึงสาย  ส่วนช่วงเย็นเป็นเมนูหมูกรอบราคา 60 บาท นอกจากนี้ ยังมีบริการแบบไดรฟ์ทรู อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าอย่างเต็มที่ ปรากฏว่าประชาชนตอบรับดีพากันเข้าไปอุดหนุน

นอกจากนี้ ทางโรงแรมยังหั่นราคาห้องพัก จัดโปรโมชั่นพิเศษด้วยการลดราคาห้องพักดีลักซ์จากคืนละ 13,000 เหลือ 1,500 บาท ส่วนห้องเอ๊กสคลูซีฟสูท จากคืนละ 30,000 เหลือ 3,000 บาท หวังดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการ หลังจากช่วงที่ผ่านมายอดจองหายไปเกือบ 100%

นางละเอียด บุ้งศรีทอง นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ เปิดเผยว่า นับแต่หลังการแพร่ระบาดของโรคดควิด 19 กลุ่มคลัสเตอร์วันจีวัน ทำให้ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมาโรงแรมในจังหวัดเชียงใหม่ถูกยกเลิกการจองประมาณ 40  %  ต่อเนื่องการแพร่ระบาดระลอก 2 ที่เริ่มจากจังหวัดสมุทรสาคร จนทำให้เกิดพื้นที่สีแดงและหลายจังหวัด ใช้มาตรการคัดกรองคุมเข้มคนเข้าออก ทำให้การเดินทางช่วงเดือนมกราคมหยุดชะงัก คนไม่กล้าเข้าเชียงใหม่ เพราะกังวลเรื่องการคัดกรองและกักตัว ทำให้ยอดจองโรงแรมใน 2 สัปดาหร์แรกของเดือนมกราคมเหลือไม่ถึง 3 %

ผลกระทบที่เกิดขั้นทำให้ผู้ประกอบการโรงแรมต้องปรับตัว เพื่อความอยู่รอดและเพื่อดึงกระแสเงินสดเข้ามาหมุนเวียนใช้จ่ายในส่วนค่าจ้างพนักงาน จนนำมาสู่การเปิดขายอาหารและจัดโปรโมชั่นลดราคาที่พัก ในราคาที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัด และให้คนเชียงใหม่ ได้พาครอบครัวมาสัมผัสประสบการณ์บรรยากาศในโรงแรมระดับ 5 ดาวในราคาถูก

ร่วมแสดงความคิดเห็น