“แวดวงคนกีฬา” วันที่ 28 มกราคม 2564

เชียงใหม่ ชนะแล้ว หลังจากที่ผ่านมา 14 วัน ไม่เจอ โควิด -19 ในเชียงใหม่ พ่อเมืองเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ หลังจากปลดล็อคแล้ว โควิด -19 บ้านเราก็เริ่มมีแนวโน้มที่ดีขึ้น มาเดินหน้าต่อในเรื่อง ฝุ่น ควันกันอีก เวลานี้ก็จะเข้าสู่ฤดูร้อน ปัญหาเรื่อง ฝุ่น ก็มักจะเริ่มตามมาทันที ทางพ่อเมืองเชียงใหม่ ก็ยังไม่นิ่งนอนใจให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลอย่างต่อเนื่อง มาที่เรื่อง การแก้ไขปัญหา PM 2.5 เชียงใหม่ เน้นให้ชุมชนมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาไฟป่าจังหวัดเชียงใหม่ เปิดโอกาสให้ชุมชนได้เข้ามามีส่วนร่วม ในการแก้ไขปัญหาไฟป่า โดยตั้งเป้าหมายลดจุดความร้อนลง 25% จากปีที่ผ่านมา

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

สถานการณ์ โควิด -19 บ้านเราเริ่มคลี่คลายลง สนามกีฬาก็คงจะได้เปิดให้จัดการแข่งขันได้ แต่เพื่อความชัวร์ทาง ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี มกช..เชียงใหม่ ก็ยังให้บุคลากร มกช. จัดตรวจ โควิด -19 สำหรับผู้ที่เข้าออกใน มกช. ทั้งบุคลากร และผู้ที่มาติดต่อราชการทุกวัน จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ปกติ เวลานี้ เชียงใหม่ ก็ผ่านมาแล้ว 14 วัน ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด -19 เพิ่ม

ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

สมาคมฟุตบอลฯ ที่มี พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย .ลงมติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สภากรรมการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ชี้ขาดปมปัญหา “ไทยลีก 3” โดยตัดสินให้จัดเพลย์ออฟ 1 นัด เพื่อหาตัวแทนโซนภาคเหนือ และ กทม. เข้ารอบแชมเปียนส์ลีก ทีมไหนไม่มาแข่ง ปรับแพ้ทันที คาดว่าจะเตะในวันที่ 1 ก.พ. นี้ ก่อนที่จะเริ่มในรอบ แชมเปียนส์ลีก

พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง.

เริ่มเปิดเทอมกันแล้ว สำหรับ วชิราลัย บอสใหญ่ คนอง ตนเล็ก จะให้นักกีฬาฟุตบอลที่ผ่านการคัดเลือกทุกรุ่นอายุมารายงานเข้าแคมป์ เป็นนักกีฬาฟุตบอล วชิราลัย เต็มตัว เตรียมประกาศรายชื่อในต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2564 เพื่อเข้าร่วมฝึกซ้อมกับทีม เรื่องสนามซ้อมไม่มีปัญหา กำลังก่อสร้างสนามหญ้าเทียมอีก 2 สนาม คาดว่าจะใช้เวลาไม่นาน ส่วนสนาม 11 คน หญ้าจริง ภายในปีนี้เสร็จแน่นอน

คนอง ตนเล็ก

พอสถานการณ์โควิด -19 เริ่มคลี่คลายทาง พ.ต.ท. ธีรดล ดาวเงิน บอสใหญ่ ไร่เยาวเรศ สปอร์ตคลับ ที่อำเภอแม่แตง ก็เตรียมจัด ลูกหนังอาวุโส ไร่เยาวเรศสิงห์คัพ ที่ได้พักในช่วง โควิด -19 ระบาด รอให้สกานการณ์ โควิด -19 ดีขึ้น คงจะกลับมาแข่งขันได้ตามปกติ สนามไร่เยาวเรศ สปอร์ตคลับ ที่ได้ชื่อว่าเป็นสนามที่สวยงาม แห่งหนึ่งในเชียงใหม่ ท่ามกลางธรรมชาติที่ร่มรื่นแวดล้อมไปด้วยภูเขา เหมาะสำหรับการแข่งขันฟุตบอลอาวุโส ที่ต้องการธรรมชาติที่สวยงาม ทางบอสใหญ่ อยากจะเชิญชวนลองไปสัมผัสและชมสนามได้ ถ้า โควิด-19 คลี่คลายลง

พ.ต.ท. ธีรดล ดาวเงิน

ฝากประชาสัมพันธ์มาจาก วีรยุทธ ธรรมขัน เจ้าหน้าที่พลศึกษา สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่ แจ้งมาว่า การแข่งขันฟุตบอลมวลชน อำเภอเมือง เชียงใหม่ เปิดรับสมัครทีมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลมวลชน อำเภอเมืองเชียงใหม่..คัพ จะรับแค่ 12 ทีมเท่านั้น เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1 – 15 กุมภาพันธ์ 2564 ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองเชียงใหม่ และสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ค่าสมัครทีมละ 1,500 บาท ค่าประกันทีม 500 บาท ลูกหนังมวลชนคัพ จำกัดนักเตะที่ผ่านมามาทุกระดับลงสนาม เปิดรับนักเตะไร้ดีกรีลงสนาม ใครมีดีกรีไม่ว่าระดับไหนหมดสิทธิ์ลงสนาม

วีรยุทธ ธรรมขัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น