หนุ่มแม่ทะ นำยาบ้ามาส่งลูกค้าเจอตำรวจ โยนของทิ้งและขับรถหลบหนี ตำรวจสองโรงพักไล่ล่าก่อนจนมุม

วันที่ 27 มกราคม 2564 เวลา 22.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งฝาย จ.ลำปาง อำนวยการโดย พ.ต.อ.ไกรสิทธิ พรหมปฏิมา ผกก.สภ.ทุ่งฝาย พ.ต.ท.สันติ แก้วอินต๊ะ รอง ผกก.สส. นำกำลังโดย พ.ต.ท.รัชพล การเร็ว สว.สส.ฯ ร.ต.อ.อนิรุต เซมา รอง สว.สส.ฯ, ร.ต.อ.อนันต์ ใจชุ่ม รอง สว(ป.)ฯ, ร.ต.ท.นิเวศน์ ฉัตรสกุลทอง รอง สวป.ฯ, ส.ต.ท.ธันวาพล วรรณลักษณ์ ผบ.หมู่(ป)ฯ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง นำโดย พ.ต.ท.อิศราวุธ เต็มสวัสดิ์ สวป. ,ร.ต.อ. เทพพิทักษ์ เกตุทอง รอง สวป. ด.ต.ทวีศักดิ์ กระเสาร์ ผบ.หมู่(ป) ได้ร่วมกันจับตัว นายเกรียงไกร (แชมป์) สายอาณา อายุ 26 ปี ราษฎรบ้าน ม.9 ต.นาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 50 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงินชนิดกดปิดเปิด และอีก 50 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงินชนิดกดปิดเปิด ซุกซ่อนอยู่ในซองบุหรี่ รวม 100 เม็ด และตรวจยึดรถยนต์กระบะตอนเดียว ยี่ห้อนิสสัน สีบรอนเงิน หมายเลขทะเบียน บม 2310 ลำปาง จำนวน 1 คัน

ก่อนการจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับรายงานว่า มีรถยนต์กระบะตอนเดียว ยี่ห้อนิสสัน สีบรอน์เงิน ทะเบียน บม 2310 ลำปาง จะนำยาเสพติดมาส่งให้กับลูกค้า ในชุมชนการเคหะต้นธงชัย (เอื้ออาทรต้นธงชัย) หลังจากทราบข่าว จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนจะนำกำลังไปตรวจสอบ กระทั่งพบรถยนต์กระบะนิสสันตอนเดียว สีบอร์นเงิน ทะเบียน บม 2310 ลำปาง ขับอยู่ถนนในชุมชนการเคหะต้นธงชัย (เอื้ออาทรต้นธงชัย) เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าแสดงตัวเพื่อจะขอตรวจค้น แต่ชายคนขับกลับ ได้โยนสิ่งของซึ่งเป็นซองบุหรี่ ทิ้งลงบนพื้นถนน ก่อนจะรีบขับรถยนต์หลบหนีไปแบบรีบเร่ง ต่อมาจึงตรวจสอบตรงที่เห็นว่าชายคนขับโยนของทิ้ง พบซองบุหรี่ยี่ห้อหนึ่ง ตรวจสอบพบมียาบ้าซ่อนภายใน 100 เม็ด

จากนั้นกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ไล่ติดตามรถยนต์ของชายที่หลบหนี ซึ่งได้มีการประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง สกัดตามเส้นทางที่รถยนต์ต้องสงสัยหลบหนี โดยสามารถไล่ติดตามไปจนทันรถคันที่ขับหลบหนี บริเวณถนนคันคลองชลประทาน บ้านไร่ศิลาทอง ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง และพบตัวชายคนขับ ทราบชื่อต่อมาคือ นายเกรียงไกร (แชมป์) สายอาณา เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวลงจากรถ และทำการการตรวจค้นในรถ แต่ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด เบื้องต้นให้การรับว่าจะนำยาบ้ามาส่งให้กับลูกค้า พอดีเห็นตำรวจเลยกลัวจึงโยนยาบ้าทิ้งแล้วหลบหนีก่อนจะถูกไล่ล่าและจับกุมตัวได้ ต่อมาทาง จนท.จึงได้ควบคุมตัว และตรวจยึดรถยนต์คันดังกล่าวเอาไว้ เพื่อส่งให้ทาง พนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งฝาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น