สภ.ร้องกวาง ประกาศเจตนารมณ์ ป้องกันและแก้ไขปัญหา การล่วงละเมิดทางเพศในการทำงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.วิชา กันทาสุข ผกก.สภ.ร้องกวาง จ.แพร่ ได้ออกประกาศเจตนารมณ์การป้องกัน และแก้ไขปัญหาการล่วงละเมิด หรือคุกคามทางเพศในการทำงาน ความว่า

ประกาศสถานีตำรวจภูธรร้องกวาง จังหวัดแพร่
เรื่อง เจตนารมณ์การป้องกัน และแก้ไขปัญหาการล่วงละเมิด หรือคุกคามทางเพศในการทำงาน
คณะผู้บริหาร ข้าราขการ ลูกจ้าง พนักงาน และบุคลากรทุกคนของสถานีตำรวจภูธรร้องกวาง จังหวัตแพร่ มีเจตนารมณ์ร่วมกันที่จะส่งเสริมความเท่าเทียมกัน ระหว่าง บุคลากร และสร้างองค์กรที่ปราศจากการล่วงละเมิดหรือคุกคามทางพศในการทำงาน ด้วยการปฏิบัติต่อกันอย่างให้เกียรติ และเคารพซึ่งกันและกัน และไม่กระทำการใดๆที่เป็นการล่วงละเมิดหรือคุกคามทางเพศต่อผู้บังคับบัญชา ผู้ใต้บังคับบัญชา เพื่อนร่วมงาน ลูกจ้าง และบุคคลที่เกี่ยวข้องในการติดต่อประสานงาน หรือดำเนินงานร่วมกับสถานีตำรวจภูธร้องกวาง จังหวัดแพร่

ดังนั้น เพื่อให้บรรลุเจตนารมณ์การป้องกัน และแก้ไขปัญหาการล่วงละเมิดหรือคุกคามทางเพศ
ในการทำงานดังกล่าว สถานีตำรวจภูธรร้องกวาง จะดำเนินการ ดังนี้
1. บริหารงานและปฏิบัติงานบนหลักแห่งความเสมอภาค ให้เกียรติซึ่งกันและกัน เคารพในศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ โดยคำนึงถึงความเท่าเทียมระหว่างเพศ ไม่กระทำการอันเป็นการเลือกปฏิบัติ โดยไม่เป็นธรรมต่อบุคคลด้วยเหตุความแตกต่างในเรื่องของเพศ และไม่กระทำการใดๆ ที่เป็นการล่วงละเมิดหรือคุกคามทางเพศในการทำงาน
2. สร้างวัฒนธรรมองค์กร และปลูกค่านิยมให้แก่คณะผู้บริหาร ข้าราชการ ลูกจ้าง พนักงาน และบุคลากรทุกคนของสถานีตำรวจภูธรร้องกวาง จังหวัดแพร่ ให้ปฏิบัติต่อกันโดยให้เกียรติซึ่งกันและกัน และเคารพในศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์
3. สร้างสภาพแวดล้อมและบรรยากาศที่ดีภายในองค์กร และส่งเสริมความปลอดภัย ไม่ให้ถูกล่วงละเมิดหรือคุกคามทางเพศในการทำงาน ให้แก่คณะผู้บริหาร ข้าราชการ ลูกจ้าง พนักงาน และบุคลากรทุกคน และบุคคลที่เกี่ยวข้องหรือดำเนินงานร่วมกับสถานีตำรวจภูธรร้องกวาง จังหวัดแพร่
4. สร้างกลไกและกระบวนการในการป้องกัน และแก้ใขปัญหาการล่วงละเมิดหรือคุกคามทางเพศในการทำงาน เพื่อมิให้มีการล่วงละเมิดหรือคุกคามทางเพศในการทำงาน
5. โดยให้ยึดถือตามแนวปฏิบัติ เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาการล่วงละเมิด หรือคุกคามทางเพศในการทำงานของสถานีตำรวจภูธรร้องกวาง จังหวัดแพร่ อย่างเคร่งครัด
ประกาศ ณ วันที่ 26 มกราคม 2564
พ.ต.อ.วิชา กันทาสุข ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรร้องกวาง จังหวัดแพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น