ผกก.สภ.เชียงแสน จัดซ้อมแผนเผชิญเหตุ กรณีมีเหตุเกิดคนร้ายชิงทรัพย์ร้านทอง ป้องปรามอาชญากรรม

เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 2564 เวลา 09.00 น. พ.ต.อ.ถนัด ชุ่มมโน ผกก.สภ.เชียงแสน จ.เชียงราย ได้จัดให้มีการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ กรณีเกิดเหตุมีคนร้ายชิงทรัพย์ ร้านทองแม่เสงี่ยม อยู่ฝั่งตรงข่ามธนาคารออมสิน สาขาเชียงแสน หมู่ที่ 2 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ตามแผนพิทักษ์ราษฎร์ ป้องกันภัย ห่วงใยประชาชน ประจำปีงบประมาณ 2564 ของตำรวจภูธร ภาค 5 และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงแสน ได้มีการดำเนินการดังนี้
1.จัดทำแผนเผชิญเหตุ
2.ประชุมก่อนซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ
3.มีการกำหนดวันเวลา สถานที่ซักซ้อมแผนฯ
4.ประชุมสรุปการซ้อมแผนฯ การแก้ไขปัญหา อุปสรรค ในการปฏิบัติงาน เพื่อเตรียมความพร้อมในการป้องกันความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

ซึ่งก่อนการซักซ้อมแผนฯได้ประสาน สภ.ฯ ใกล้เคียง ฝ่ายปกครอง หน่วยราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่และใกล้เคียงทราบ และมีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบก่อน จากนั้นจึงเริ่มทำการซักซ้อม โดยมี พ.ต.อ.ถนัด ผกก.สภ.เชียงแสน เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ ให้ซักซ้อมเสมือนจริง โดยสมมุติเหตุการณ์คนร้าย 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ จอดรถติดเครื่องไว้บริเวณหน้าร้าน เยื้องกับร้านทองแม่เสงี่ยม คนร้ายเดินเข้าไปในร้านทองแม่เสงี่ยม จากนั้นคนร้ายใช้อาวุธจากกระเป๋าสะพาย จี้ชิงทรัพย์เป็นทองรูปพรรณ จำนวน 9 เส้น จากนั้นวิ่งออกมาขี่รถจักรยานยนต์ที่จอดติดเครื่องไว้ ขับขี่หลบหนีไป ผลการซักซ้อมสามารถสกัดจับกุมคนร้ายได้ภายใน 20 นาที จากนั้นได้เรียกประชุมข้าราชการตำรวจ ประเมินผลการปฏิบัติหลังเสร็จสิ้นภารกิจ

ร่วมแสดงความคิดเห็น