แม่ค้าตามสั่งที่สมุทรสงคราม เครียดเจอพิษโควิด ปัญหารุมเร้า รายได้ไม่พอจ่าย ผูกคอตาย

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (28/1/2564) พ.ต.ท.เชษฐา อ่อนสุด พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม และเจ้าหน้าที่ ได้รับแจ้งมีคนผูกคอตาย ภายในบ้านพักในเขตเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม จึงไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น หน้าบ้านเปิดเป็นร้านขายอาหารตามสั่ง และบริเวณภายในบ้าน ห้องซักล้างด้านหลังบ้านพบศพ นางสุวรีย์ อายุ 57 ปี หรือที่ชาวตลาดแม่กลอง เรียกกันว่า “เจ๊หวีอาหารตามสั่ง” เจ้าของบ้าน อยู่ในชุดแม่ค้า ยังมีผ้ากันเปื้อนผูกอยู่ที่เอว ใช้เชือกในล่อนผูกคอกับโครงเหล็กฝาบ้าน คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่เกิน 2 ชั่วโมง
สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นางสุวรีย์ เป็นแม่ค้าขายอาหารตามสั่งฝีมือดี ทำอาหารอร่อย เป็นที่รู้จักของชาวตลาดแม่กลองมากว่า 30 ปีแล้ว แต่จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ครั้งแรกทำให้ต้องหยุดขายอาหารไปพักหนึ่ง ต่อมาพอกลับมาค้าขายได้บ้างก็เจอการระบาดโควิดรอบสองซ้ำอีก แต่ก็ขายไม่ดีจนเกิดอาการเครียด จากรายได้ไม่พอกับรายจ่าย อีกทั้งสามีก็ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ ประกอบกับตัวเองมีโรคประจำตัวทั้งเบาหวาน ความดันโลหิตสูง และบ่นให้ว่าอยากตายมาแล้วหลายครั้ง แต่กระทั่งก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้หลอกให้สามี ออกไปฝึกเดินนอกบ้าน เพื่อร่างกายจะได้แข็งแรง หลังสามีออกไป ไม่ถึง 20 นาที ก็กลับเข้าบ้านก็พบว่าภรรยาผูกคอตัวเองเสียชีวิตไปแล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า นางสุวรีย์ คาดว่าจะเครียดจากการระบาดของโควิด ทำให้รายได้ไม่พอรายจ่าย ประกอบกับมีโรคประจำตัว จึงตัดสินใจผูกคอตายหนีปัญหาก็เป็นได้ ซึ่งญาติๆ ก็ไม่ติดใจ แพทย์ และตำรวจจึงมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป
เพื่อนบ้านรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ผู้ตายเป็นคนอัฐยาศัยดีมาก ขยันทำมาหากิน และเป็นคนที่มีฝีมือดีทำอาหารอร่อยปกติลูกค้าเยอะมาก แต่หลังจากโควิดระบาด 2 รอบ ก็ทำให้ค้าขายไม่ดี ตนเคยเตือนให้อดทนในทุกเรื่อง โดยเฉพาะช่วงนี้ เพราะได้รับผลกระทบกันทุกอาชีพเหมือนกัน ตนก็ไม่นึกว่าจะตัดสินใจผูกคอตาย
ขอบคุณข้อมูลจาก : Ch3ThailandNews

ร่วมแสดงความคิดเห็น