ส.เปตองไทย จัดประชุม มีมติให้เตรียมคัดเลือก นักกีฬาสู้ระดับนานาชาติ

เมื่อวันที่ 29 ม.ค. นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทยฯ ครั้งที่ 1/2564 ประจำเดือน ม.ค. ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ สรุปสาระสำคัญ ดังนี้ ที่ประชุมมีมติเห็นชอบการวางแผนการคัดเลือกนักเปตองทีมชาติไทย ทั้งประเภททีมชาย, ทีมหญิง และเยาวชน เพื่อเตรียมส่งทีมไปร่วมการแข่งขันเปตองระดับนานาชาติหลายรายการในปีนี้ เริ่มจากศึกเปตองชิงแชมป์โลก 2021 ครั้งที่ 48 ประเภททีมชาย ที่กรุงโลซานน์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ วันที่ 16-20 ก.ค.64, เปตองชิงแชมป์โลก 2021 ประเภททีมหญิงและทีมเยาวชน ซึ่งไทยจะเป็นเจ้าภาพ ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา วันที่ 4-8 พ.ย.64 และซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม วันที่ 23 พ.ย.-2 ธ.ค.64

นายไกรสีห์ กรรณสูต เผยว่า ปีนี้เป็นปีแรกที่สมาคมฯ ได้กำหนดการคัดเลือกนักเตองทีมชาติไทยอย่างเป็นระบบ และมีการแต่งตั้งคณะกรรมการคัดเลือกทีมชาติไทยขึ้นมาหนึ่งชุด โดยมี นายสุนชัย คำนูญเศรษฐ์ อุปนายกสมาคมฯ เป็นประธาน ทั้งนี้ก็เพื่อความโปร่งใส ให้ได้นักกีฬาที่มีความสามารถ และมีฝีมือที่เก่งอย่างแท้จริง เป้าหมายคือการครองเจ้าเหรียญทอง ซีเกมส์ ครั้งที่ 31

 

นอกจากนี้ สมาคมกีฬาเปตองฯ จะเรียกนักเปตองทั้ง 3 คือ ทีมชาย, ทีมญิง และทีมเยาวชน ที่เคยทำผลงานที่ดี และคว้าแชมป์เปตองชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2563 ครั้งล่าสุด ที่ จ.เพชรบูรณ์ ตลอดจนนักเปตองมืออันดับ 1-8 ของโลก และอดีตทีมชาติ รวมทั้งนักกีฬาอับดับ 1-4 กีฬาแห่งชาติ กีฬาเยาวชนแห่งชาติ และกีฬามหาวิยาลัยแห่งประเทศไทย เป็นต้น เข้าร่วมการคัดเลือกทีมชาติ โดยจะประกาศรายชื่อนักกีฬาที่มีสิทธิ์เข้าร่วมรายการนี้ ภายในเดือน ก.พ.นี้ และจัดการแข่งขันในเดือน มี.ค. ที่สนามเปตองมูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง ซอยรามคำแหง 9 กรุงเทพฯ เพื่อเฟ้นหาคัดเลือกนักเปตองทั้งหมดรวมแล้ว 20 คน เป็นตัวทีมชาติไทย พร้อมส่งไปแข่งขันเปตองระดับนานาชาติทุกรายการต่อไป

 

“ระหว่างวันที่ 26-27 มิ.ย.64 สมาคมฯ จะจัดการแข่งขันเปตองการกุศลชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 1 ประเภททีมชาย-ทีมหญิง และเยาวชน ที่สนามเปตองมูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง ภายในซอยรามคำแหง 9 อย่างไรก็ตาม การแข่งขันเปตองบางรายการที่จัดโดยสมาคมฯ ในปีนี้ อาจจะต้องมีการเลื่อนการแข่งขันออกไปบ้าง เนื่องจากสถานะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งสมาคมฯ จะประเมินผลและติดตามข่าวจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ว่าจะอนุญาตให้จัดการแข่งขันได้หรือไม่ และจะแจ้งให้ทุกทีมได้รับทราบต่อไป” นายกกีฬาเปตอง กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น