ทหารจับคนไทยแอบนำรถ จยย.ข้ามไปเมียนมา และจับหนุ่มเมียนมา หลบหนีเข้าไทยได้อีก 1 คน พื้นที่ชายแดน อ.แม่สอด จ.ตาก

เมื่อวันที่ 3 ก.พ.2564 จนท.ทหารชุด ร้อย.ค.หนัก ฉก.ร.4 ตั้งจุดตรวจจุดสกัดทางยุทธวิธี บริเวณพื้นที่เส้นทางอ้อมหลังด่านห้วยหินฝน พร้อมลาดตะเวนเฝ้าตรวจ บริเวณ ศาลพะวอ(เก่า) (ภาพทหารเดินเท้า ตรวจ รถ จยย.และรถยนต์) และเพื่อสกัดกั้นยาเสพติด และผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และเพื่อป้องกัน/ป้องปราม การกระทำความผิดกฎหมายอื่นๆ ในช่วงเช้ายังไม่พบผู้กระทำผิด

แต่พบว่าในค่ำวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา จนท.ทหาร ฉก.ร.4 โดย ร้อย.ร.431 ทำการซุ่มเฝ้าตรวจบริเวณช่องทางท่าข้ามธรรมชาติ ปากห้วยแม่ปะ ม.5 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จว.ต.ก. ระหว่างปฏิบัติภารกิจ ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยขับขี่รถจักรยานยนต์ และมีความพยายามที่จะนำรถจักรยานยนต์ (รถ จยย.) นำรถ จยย.ลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมาย จนท.จึงได้แสดงตนเข้าตรวจสอบ ผลการปฏิบัติ จับกุม นายหาญ แก้วโน อายุ 39 ปี (ภาพ คนที่นั่งกับพื้น จนท.ทหารยืนล้อมไว้) อยู่บ้านเลขที่ 65 ม.5 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน และหลบหนีข้ามไปยังฝั่งประเทศเมียนมา จำนวน 1 คน พบของกลาง เป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น ดรีมคลาสสิค สีครีม หมายเลขทะเบียน 1 ขณ 3446 กรุงเทพมหานคร และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น คลิก สีดำแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ทาง จนท.ทหาร จึงได้ประสาน จนท.ด่านศุลกากรแม่สอด ร่วมกันตรวจยึดรถของกลาง เพื่อทำการตรวจสอบ และควบคุมตัวผู้ต้องหา เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

อีกรายในช่วงเย็นของวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา จนท.ทหารชุดเดิม ปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวที่บ้านวังตะเคียนใต้ ม.7 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด ระหว่างปฏิบัติภารกิจ พบบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมาย จำนวน 1 คน ทราบชื่อคือ นาย เลสองอู (ไม่มีนามสกุล) อายุ 30 ปี สัญชาติเมียนมา (ภาพที่ยืนให้ จนท.ตรวจวัดอุณภูมิ) จากการตรวจสอบไม่พบเอกสารหลักฐานในการเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักร หน่วยจึงได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิ ขั้นต้นอุณหภูมิร่างกายปกติ และควบคุมตัวส่ง ตม.จ.ตาก เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น