ชมรมโรลเรอร์สกี เชียงใหม่ จับมือ วชิราลัย เดินหน้า พัฒนากีฬาโรเรอร์ฯเต็มที่

ชมรมโรลเรอร์สกี สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ เตรียมกีฬาใหม่อีก เพื่อนจับมือเพื่อน วค.15 ผอ.คนอง ตนเล็ก เจ้าแห่งวงการกีฬาลูกหนังเชียงใหม่ ที่ได้ชื่อว่า มหาอำนาจลูกหนังขาสั้น ในเชียงใหม่ วันนี้จากมิตรภาพของเพื่อน กลายเป็นพันธมิตรทางการกีฬา เจรจาวางแผนลุยงานกีฬา โรลเรอร์สกี ที่เป็นกีฬาใหม่ กลางเดือน พฤษภาคม 2564 ส่งนักกีฬาเข้าร่วมชิงแชมป์​ประเทศไทย​และคัดตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทยยูธโอลิมปิก​

ทางด้าน อ.พงศ์พันธ์ นาระทะ ในนามชมรมกีฬาโรลเลอร์สกี สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมกับ อ.คนอง ตนเล็ก เจ้าของ วชิราลัย ร่วมเป็นพันธมิตร จัดเตรียมทีมนักกีฬาโรลเลอร์สกี เป็นตัวแทนของเชียงใหม่และภาคเหนือ เข้าแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ที่จังหวัดตราด แต่ทาง จังหวัดตราด ได้เลื่อนการแข่งขันออกไปไม่มีกำหนด สำหรับ ชมรมกีฬาโรลเลอร์สกี เป็นชมรมใหม่ล่าสุด ที่ผ่านมายังไม่มีการแข่งขันในระดับประเทศ จะมีการแข่งขันในเมืองหนาวเท่านั้น


ส่วนทาง ผู้ฝึกสอน อ.ปิยะ ทิพย์เกษร เผยว่า กีฬาโรลเลอร์สกี เป็นกีฬาใหม่ที่จะมีการบรรจุแข่งเป็นครั้งแรก ทางชมรมฯ เชียงใหม่นำร่องก่อน ต่อไปจะขยายให้มีชมรมนี้ทุกจังหวัด (ที่ต้องเลือกเพื่อนคนของชมรมฯ เชียงใหม่ เพราะทุกอย่างพร้อม และสุด ๆ คือ มีน้องปูเป้ น.ส.พิมศิริลักษณ์ สายถิ่น นร.วชิราลัย ชั้น ม.5 ที่ติดทีมชาติไทยกำลังไปแข่งโอลิมปิกฤดูหนาว ที่สวิตเซฮร์แลนด์ในขณะนี้ ในกลางเดือน พ.ค ชิงแชมป์​ประเทศไทย​และคัดตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทยยูธโอลิมปิก​


ในศึกยูธโอลิมปิกเกมส์ ฤดูหนาว 2020 ที่สวิตเซอร์แลนด์ ที่ผ่านมา มีนักกีฬาเยาวชนจากประเทศไทย เข้าร่วมได้อย่างยอดเยี่ยม อยู่ในระดับหัวแถวของเอเชีย ยืนยัน “กกท.” พร้อมสนับสนุนเต็มที่ พร้อมส่องกล้องมองหา “ลูกครึ่ง” เข้ามาเสริมทัพ เพื่อลุยศึกกีฬาฤดูหนาวในอนาคตอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น