เตือน! เจ้าหน้าที่รัฐ-รัฐวิสาหกิจ หากรับสิทธิ ” เราชนะ ” จะมีโทษทางวินัย!

จากกรณีที่ กระทรวงการคลัง ออกมาตรการ “เราชนะ” ในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 เพื่อให้ประชาชนลงทะเบียนรับสิทธิเยียวยาเดือนละ 3,500 บาท เป็นเวลา 2 เดือน ตั้งแต่วันที่ 29 มกราคม 2564 ถึง วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564
ความคืบหน้าในวันนี้ (5 ก.พ.) โครงการเราชนะได้เปิดให้ประชาชนตรวจสอบสิทธิ ซึ่งมีรายงานว่า กลุ่มข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ จำนวนหนึ่งทดลองกดรับสิทธิ และได้รับข้อความว่า เป็นผู้ได้รับสิทธิในโครงการเราชนะ นั้น
ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict เปิดเผยว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งระบุว่าเป็นพนักงานรัฐวิสาหกิจ รายได้เกิน 300,000 บาทต่อปี แต่กลับได้สิทธิ โครงการเราชนะ ก่อนที่จะได้รับหนังสือเวียนแจ้งว่าหากใครรับสิทธิจะมีโทษทางวินัยร้ายแรง
โดยเพจ Drama-addict ระบุว่า “เอาให้ชัวร์ก็ จนท. รัฐ และ รัฐวิสาหกิจที่ดันได้รับสิทธิ
ไม่ว่าคุณจะไปลงทะเบียนหรือไม่ได้ลงก็ตาม อย่ากดรับสิทธิ อย่าเอาเงินไปใช้ เดี๋ยวจะถูกเรียกเงินคืน และมีโทษทางวินัยหลังจากนั้น ใครที่เจอปัญหานี้ ให้ติดต่อเขามาทางคอลเซ็นเตอร์ 021111144 แล้วแจ้งข้อมูล”
สอดคล้องกับการที่ น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง ที่กล่าวว่า กรณีลูกจ้างประจำหรือลูกจ้างชั่วคราว ในหน่วยงานรัฐและรัฐวิสาหกิจ ที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งและเราเที่ยวด้วยกัน เมื่อตรวจสอบสิทธิแล้วได้รับสิทธิในโครงการเราชนะนั้น ขอให้กดไม่เข้าร่วมโครงการด้วยตนเอง ในแอพพลิเคชัน เป๋าตัง ไม่เช่นนั้นจะถูกเรียกเงินคืนภายหลัง เพราะผิดเงื่อนไขในโครงการ


ทั้งนี้ สำหรับเกณฑ์หรือคุณสมบัติของผู้ที่จะได้สิทธิในมาตรการนี้ มีดังนี้
1.ผู้มีสัญชาติไทย อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป
2.ไม่เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ตามกฎหมายว่าด้วยประกันสังคม
3.ไม่เป็นข้าราชการ พนักงานราชการ พนักงาน ลูกจ้าง เจ้าหน้าที่ หรือผู้ปฏิบัติงานอื่นใดในหน่วยงานของรัฐที่ได้รับค่าตอบแทนจากหน่วยงานของรัฐ
4.ไม่เป็นข้าราชการทางการเมือง
5.ไม่เป็นผู้รับบำนาญปกติหรือเบี้ยหวัดจากส่วนราชการ
6.ไม่เป็นผู้มีเงินได้พึงประเมินเกิน 300,000 บาท
และ 7.ไม่มีเงินฝากรวมกันทุกบัญชีเกิน 500,000 บาท

ที่มา : สำนักประชาสัมพันธ์เขต 5 กรมประชาสัมพันธ์

ร่วมแสดงความคิดเห็น