เชียงราย ท่าขี้เหล็กรวมตัวแสดงสัญลักษณ์ไล่รัฐบาลทหารเมียนมา

เมื่อคืนวันที่ 6 ก.พ.64 ที่ผ่านมา สถานการณ์การออกมาที่ฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ติดกับ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้มีการรวมตัวของประชาชนในพื้นที่เพื่อจัดกิจกรรมต่อต้านรัฐบาลโดยมีประชาชนชาวเมียนมาจำนวนมากได้ออกมารวมตัวกันบริเวณถนนเขตบ้านสันทรายไตใกล้กับสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 และแสดงสัญลักษณ์ ด้วยการชูสามนิ้ว จุดประทัดและปล่อยโคมลอย เพื่อต่อต้านการยึดอำนาจการบริหารประเทศของคณะนายทหารนำโดย พล.อ.มิน อ่อง หล่าย ผบ.สส.ของเมียนมา จากนั้นได้เคลื่อนตัวโดยขับขี่รถยนต์และรถจักรยานยนต์ ไปทางสี่แยกวงเวียนตรงกันข้ามสะพานข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 1 โดยบีบแต่แลแสดงสัญลักษณ์ตลอดเส้นทาง โดยผู้ที่ออกมาทำกิจกรรมหลายคนได้สวมใส่เสื้อแดงและหน้ากากอนามัยสีแดงซึ่งเป็นสีสัญลักษณ์ของพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย หรือ NLD

โดยมีประชาชนที่อยู่ 2 ข้างทาง เคาะประตู เสาไฟ ส่งเสียง แสดงออกร่วมกับกลุ่มผู้ชุนนุม ตลอดทางที่ขบวนรถผ่านไป โดยเมื่อขบวนรถได้ขับผ่านรูปภาพขนาดใหญ่ของนาย อู วิน หมินท์ อดีตประธานาธิบดีเมียนมาที่ยังไม่ได้ถูกปลดลง แม้ว่านายอู วิน หมินท์ จะถูกจับกุมตัวดำเนินคดีพร้อมกับนางอองซาน ซูจี แกนนำคนสำคัญที่กรุงเนปิดอว์ซึ่งเป็นเมืองหลวงขอประเทศเมียนมาแล้วก็ตาม

ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมได้กิจกรรมจัดขึ้น ประมาณ 30 นาทีก็ยุติการชุมนุมและมีการนัดหมายให้ไปร่วมจัดกิจกรรมกันในวันถัดไปช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. พร้อมกับการชุมนุมที่กรุงย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารใน จ.ท่าขี้เหล็ก ยังไมได้เข้าดำเนินการใดๆ เพียงแต่เฝ้าจับตาสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเท่านั้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น