(มีคลิป) มช.ผุดโครงการสุดชิล “MORE SPACE” เนรมิตพื้นที่โล่งให้เป็น Lifestyle แห่งใหม่ใกล้มหาวิทยาลัย เปิดให้ประชาชนและผู้สนใจขายสินค้า และเดินชมพื้นที่ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ ศิลปวัฒนธรรม ผ่านกิจกรรมต่างๆ ในพื้นที่

รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้ที่บริเวณล้านกว้างด้านของหอประชุม มช. เมืองเชียงใหม่ ได้มีการจัดพื้นที่เป็นตลาดนัดสุดชิล ชื่อว่า “MORE SPACE” ซึ่งเป็นโครงการที่ทางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้มีการดำเนินการปรับปรุงพื้นที่ให้กลายเป็นลานกว้างใช้ประโยชน์ เปิดให้ประชาชนได้เข้ามาใช้พื้นที่ดังกล่าว จากที่ก่อนหน้านี้บริเวณดังกล่าวเป็นทุ่งดอกไม้โล่ง ที่ใช้ปลูกดอกไม้ โดยจากการลงพื้นที่สำรวจของผู้สื่อข่าวพบว่า โครงการดังกล่าวได้มีการดำเนินการมาได้ประมาณไม่ถึง 1 สัปดาห์ ก็มีกระแสตอบรับที่ค่อนข้างดี มีประชาชนและวัยรุ่นในจังหวัดเชียงใหม่ ต่างพากันไปเดินเที่ยวชมโครงการ ที่ขณะนี้มีผู้ประกอบการร้านค้า และรถฟู๊ดทรัค เข้าร่วมตั้งร้านขายสินค้ากันเป็นจำนวนมาก ซึ่งพื้นที่ก็ได้มีการตกแต่งอย่างสวยงาม และมีบรรยากาศดีในช่วงยามเย็น ติดกับวิวทิวทัศน์ที่ด้านหลังเป็นดอยสุเทพ เหมาะแก่การไปออกกำลังกายและเดินเที่ยวพักผ่อนเป็นอย่างมาก

จากการสอบถามทางด้าน นายธนกร สมฤทธิ์ ที่ปรึกษาด้านการตลาดโครงการ “MORE SPACE” เปิดเผยว่า สำหรับโครงการที่กำลังดำเนินการอยู่นี้เป็น โครงการ “MORE SPACE” ซึ่งเป็น Lifestyle แห่งใหม่ใกล้ มช. ที่ทางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เล็งเห็นว่า พื้นที่แห่งนี้น่าจะมีการจัดสรรเพื่อให้เกิดประโยชน์ การเคลื่อนไหว และการสร้างรายได้ รวมทั้งเป็นพื้นที่ที่ให้ทุกคนได้มีการเข้ามามีส่วนร่วม พัฒนาในเรื่องของกระบวนการขายต่างๆ ไปด้วยกัน และยังรวมไปถึงด้านศิลปวัฒนธรรม ดังนั้นในพื้นที่โครการ “MORE SPACE” จึงมีการแบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 โซน ซึ่งประกอบด้วย โซนแรกคือ “ลานชอ MORE SPACE” ที่มีการจัดกิจกรรมและการทำร้านค้าต่างๆ ที่เป็นร้านประจำ อยู่จำนวน 10 ร้าน โดยเป็นร้านที่มีการคัดเลือกมาแล้วว่ามีคุณภาพ ราคาเหมาะสม และใช้วัตถุดิบต่างๆ ที่ก่อให้เกิดการเคลื่อนไหว กระจายรายได้ รวมทั้งเป็นการนำเอาวัตถุดิบที่อยู่ในบ้านเรามาใช้ให้เกิดประโยชน์ และส่วนของโซนที่ 2 คือ “คีออส MORE SPACE” ที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการรายย่อยได้มีพื้นที่ในการกระจายขายสินค้าได้มากขึ้น ส่วนโซนที่ 3 คือ “ไนท์มาร์เก็ต MORE SPACE” ที่เป็นสีสันแห่งใหม่ที่จะก่อให้เกิดการขับเคลื่อนสินค้าต่างๆ เข้ามา

โดย 3 โซนนี้เป็นจุดเริ่มต้นของ “MORE SPACE” แต่ยังมีโครงการอื่นๆ ที่จะเป็นส่วนอื่นที่จะต่อไปอีกเรื่อยๆ เพื่อก่อให้เกิดการสร้าง Lifestyle แห่งใหม่ใกล้ มช. นอกจากนี้ยังมีสิ่งที่กำลังจะสร้างขึ้นคือ ทุกวันเสาร์จะมีตลาดนัดรถถีบ หรือตลาดนัดรถจักรยาน ที่ผู้ประกอบการที่สนใจเข้ามาขาย จะต้องมาพร้อมกับจักรยาน ซึ่งเป็นพร็อพเป็นจุดขายโดยมีสินค้าเป็นเอกลักษณ์ ที่อยากจะโชว์ของ ปล่อยของ รวมไปถึงศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และศิษย์ปัจจุบันที่อยากจะมาเปิดท้ายขายของร่วมกันได้ โดยที่ติดต่ออินบ็อกมาที่เพจเฟสบุ๊กชื่อว่า “MORE SPACE” โดยจะมีเบอร์โทรติดต่ออยู่

นอกจากนี้แล้วทุกวันอาทิตย์ ก็จะเป็นตลาดนัดคนรักสัตว์ ที่สามารถใช้พื้นที่มาออกกำลังกายและสามารถพาสัตว์เลี้ยงมาเดินเล่นได้สบายๆ รวมไปถึงพ่อค้า แม่ค้า คนรักสัตว์ นำสัตว์เลี้ยงมาเดินเล่นถ่ายรูปเซลฟี่กันได้ ซึ่งหวังว่าโครงการแห่งนี้ จะช่วยในเรื่องของการกระตุ้นเศรษฐกิจ ศิลปวัฒนธรรม ผ่านกิจกรรมต่างๆ รวมไปถึงการจัดกิจกรรมตามเทศกาลต่างๆ เพื่อใช้พื้นที่กลางในการทำกิจกรรมส่งเสริมศิลปเชิงสร้างสรรต่อไป โดยคาดว่าจะมีการจัดงานโอเพนนิ่ง อย่างจริงจังประมาณปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ทั้งนี้อยากฝากเชิญชวนผู้ที่สนใจมาเที่ยวชมโครงการ “MORE SPACE” Lifestyle แห่งใหม่ใกล้ มช. โดยจะเปิดตั้งแต่เวลา 11.00 น. จนถึงเวลา 22.00 น. รวมไปถึงหากมีข้อสงสัยหรือสนใจเข้าร่วมโครงการก็สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่แฟนเพจ “MORE SPACE”

ขณะที่ทางด้าน นายสุโกมล ปัญจรัตน์ อายุ 45 ปี หนึ่งในผู้ประกอบการฟู๊ดทรัคที่เข้าร่วมโครงการ บอกว่า การจัดโครงการนี้ได้รับผลตอบรับที่ดีมาก เพราะว่าตอนนี้โครงการแห่งนี้ก็เริ่มเป็นที่รู้จักของประชาชนบางส่วนแล้ว หลังจากที่เปิดมาได้ 3 วัน โดยในช่วงเย็นหลังเลิกเรียน หรือช่วงที่เด็กมหาวิทยาลัยเลิกเรียนก็มาเดินทางเข้ามากัน ซึ่งการจะมาเข้าร่วมโครงการนี้ก็สามารถติดต่อกับทางเจ้าหน้าที่ของโครงการได้เลย ส่วนฟู๊ดทรัคก็ยังสามารถเข้ามาร่วมโครงการได้ในตอนนี้ เพราะยังมีพื้นที่สามารถจอดขายสินค้าได้อีกหลายคัน จึงอยากเชิญชวนผู้ที่สนใจแลอยู่ในเชียงใหม่ ก็สามารถมาดู “MORE SPACE” และสามารถมาดูมาเลือกซื้ออาหารกันได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น