(มีคลิป) ช้างชนช้าง!! ศึกเลือกตั้งนายกเล็กนครเชียงใหม่ ส่อแววเข้มข้น

เมื่อเช้าวันที่ 8 ก.พ.2564 ที่โรงพลศึกษา 3 สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดรับสมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่และสมาชิกสภาเทศบาลนครเชียงใหม่ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้าก่อนที่จะถึงเวลาเปิดรับสมัคร 08.30 น. จากการที่บรรดาผู้สนับสนุนผู้สมัครแต่ละรายต่างพากันมารอให้กำลังใจ โดยเบื้องต้นผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่รายสำคัญที่ได้รับการจับตามองต่างเดินทางมาถึงก่อนเวลาเปิดรับสมัคร

ทั้งนี้ได้แก่ นายชาตรี เชื้อมโนชาญ หรือ “เฮียน้อย “อดีตรองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ หลายสมัยที่ลาออกและแยกตัวจากกลุ่มตระกูล “บูรณุปกรณ์” พร้อมประกาศตัวและลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องมานานนับปีในนามหัวหน้ากลุ่มพิงคนครหรือกลุ่มเพื่อไทยนครเชียงใหม่ และนายอัศนี บูรณุปกรณ์ หรือ “หน่อย” ที่เป็นตัวแทนตระกูล “บูรณุปกรณ์” ลงสมัครในนามกลุ่มเชียงใหม่คุณธรรม แทนนายทัศนัย บูรณุปกรณ์ อดีตนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ที่ประกาศวางมือชั่วคราว

 

รวมทั้งนายธีรวุฒิ แก้วฟอง หรือ “เสี่ยเหมา” ข้าราชการสำนักงานจังหวัดเชียงใหม่และนักธุรกิจคราฟต์เบียร์ ที่ลสออกจากราชการลงสมัครในนามกลุ่มคณะก้าวหน้า และนายพรชัย จิตรนวเสถียร อดีตรองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ สมัยนายบุญ บูรณุปกรณ์ เป็นนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ และอดีตผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ นอกจากนี้ยังมีผู้สมัครรายอื่น ได้แก่ นายภวฤทธิ์ กาญจนเกตุ อดีตประธานสภาเทศบาลนครเชียงใหม่และอดีตสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ กับนายกฤษณะ พรมบึงรำ อดีตแกนนำคนเสื้อแดงเชียงใหม่

โดยเมื่อถึงเวลาเปิดรับสมัครทางกรรมการการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลนครเชียงใหม่และนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ จึงต้องให้ผู้สมัครตกลงกันและใช้วิธีจับสลากเพื่อให้ได้หมายเลขผู้สมัครที่จะนำไปใช้ในการหาเสียง โดยผลการจับสลากปรากฏว่านายพรชัย ได้หมายเลข 1,นายอัศนี ได้หมายเลข 2 ,นายชาตรี ได้หมายเลข 3,นายธีรวุฒิ ได้หมายเลข4,นายกฤษณะ ได้หมายเลข 5 และนายภวฤทธิ์ ได้หมายเลข 6

ร่วมแสดงความคิดเห็น