สมัครนายกและสมาชิกสภาเทศบาลในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน คักคัก โดยเฉพาะเทศบาลเมืองอดีตนายก ฯ นำทีมกลุ่มรักษ์พัฒนาแม่ฮ่องสอน ลงสมัครครบทุกเขต

เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 บรรยากาศวันแรกของการสมัครนายกและสมาชิกสภาเทศบาลในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยเฉพาะเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน มีผู้มารอยื่นใบสมัครตั้งแต่ 7 โมงเช้า หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้งเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอนได้เปิดรับสมัครในช่วงเช้ามีผู้มายืนใบสมัครนายกเทศมนตรีเมืองแม่ฮ่องสอน จำนวน 3 คน ได้แก่ หมายเลข 1 นายปกรณ์ จีนาคำ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองแม่ฮ่องสอน , หมายเลข 2 นายกิติชัย ชาติเวียง อดีตสมาชิกสภาเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน และ หมายเลข 3 นายสมบูรณ์ ใจเย็น อดีตปลัดเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน แต่เนื่องจากหมายเลข 2 และหมายเลข 3 เอกสารไม่ครบยังขาดใบรับรองการเสียภาษีอยู่ระหว่างดำเนินการเรื่องเอกสาร ทำให้ในช่วงเช้ามีผู้สมัครเพียงรายเดียว คือ นายปกรณ์ จีนาคำ

การสมัครรับเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภาเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน ครั้งนี้ นายปกรณ์ จีนาคำ ผู้สมัครหมายเลข 1 และเป็นอดีตนายกเทศมนตรีเมืองแม่ฮ่องสอน นำทีมกลุ่มรักษ์พัฒนาแม่ฮ่องสอนมาลงสมัครสมาชิกสภาเทศบาลครบทั้ง 3 เขต 17 คน มีผู้สมัครอิสระ 1 คน ซึ่งในเขตเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน มี 1 ตำบล ประชากรทั้งหมด 7,331 คน ผู้มีสิทธิ์ 4,281 คน แบ่งออกเป็น 3 เขตเลือกตั้ง ประกอบด้วย เขต 1 ผู้มีสิทธิ์ 1,308 คน , เขต 2 ผู้มีสิทธิ์ 1,292 คน และเขต 3 ผู้มีสิทธิ์ 1,681 คน

นายณัฐเศรษฐ์ ราชไชยา ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า บรรยากาศโดยทั่วไปในการสมัครรับเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภาเทศบาล เป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้มาลงสมัครเป็นจำนวนมาก การรับสมัครตั้งแต่วันที่ 8-12 ก.พ.64 รวม 5 วัน จะเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 28 มี.ค.64 การเลือกตั้งครั้งนี้จังหวัดแม่ฮ่องสอน มี 1 เทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน 6 เทศบาลตำบล ประกอบด้วย เทศบาลตำบลปาย อ.ปาย , เทศบาลตำบลขุนยวม อ.ขุนยวม , เทศบาลตำบลแม่ลาน้อย อ.แม่ลาน้อย , เทศบาลตำบลแม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง , เทศบาลตำบลแม่ยวม อ.แม่สะเรียง และ เทศบาลตำบลเมืองยวมใต้ อ.แม่สะเรียง โดยเทศบาลเมือง มีสมาชิกสภาเทศบาลได้ 18 คน ส่วนเทศบาลตำบลมีสมาชิกสภาเทศบาลได้ 12 คน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น