การสมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรี ต.แม่คือ จ.เชียงใหม่ คึกคัก

เมื่อเช้าวันที่ 8 ก.พ.2564 ที่อาคารอเนกประสงค์เทศบาลตำบลแม่คือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ น.ส.สุริศรี สารพฤกษ์ ปลัดเทศบาลตำบลแม่คือ ในฐานะ ผอ.กกต.ประจำเทศบาลตำบลแม่คือ พร้อมคณะกรรมการ กกต. ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ได้เปิดสมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีตำบลแม่คือ และสมาชิกสภาเทศบาลรวม 2 เขตเลือกตั้งเป็นวันแรก ในเวลา 08.30 น.ปรากฏว่ามีผู้สมัครรับเลือกตั้งนำเอกสารมาแจ้งความจำนง เพื่อสมัครรับเลือกตั้งรวม 2 กลุ่ม พร้อมผู้สมัครอิสระ โดยมีการจับสลากหมายเลขประจำตัวตามที่ได้ตกลงกัน

การสมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีฯ ปรากฏว่านายอดุลย์ เตชะ หัวหน้า “กลุ่มพัฒนาแม่คือ” ที่มีนายอุดม อิ่นคำ อดีตนายกเทศมนตรีฯ ที่ผ่านมาให้การสนับสนุน ได้เบอร์ 1 ส่วนลูกทีมผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลฯได้เบอร์ 1-6 ทั้ง 2 เขตเลือกตั้ง นางวิลาพรรณ ทาจี ผู้สมัครอิสระ ได้เบอร์ 2 ไม่มีผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลในทีมแต่อย่างใด โดยมีผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลกลุ่มอิสระเขตเลือกตั้งที่ 1 ได้เบอร์ 7-11 เขตเลือกตั้งที่ 2 ได้เบอร์ 7 และนายนนทวัฒน์ วรรณา หัวหน้า “กลุ่มรักแม่คือ” ได้เบอร์ 3ส่วน ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลของกลุ่ม เขตเลือกตั้งที่ 1 ได้เบอร์ 12-17 เขตเลือกตั้งที่ 2 ได้เบอร์ 8-13

บรรยากาศการสมัครรับเลือกตั้งเป็นไปอย่างคึกคัก มีบรรดากองเชียร์ของแต่ละกลุ่มต่างนำพวงมาลัย ดอกไม้สด มาให้กำลังใจผู้สมัครกันอย่างคึกคัก ภายหลังเสร็จสิ้นการสมัครรับเลือกตั้งนายอดุลย์ เตชะ ได้นำสมาชิกกลุ่มพัฒนาแม่คือ เปิดปราศรัยแนะนำตัวอย่างเป็นทางการกับประชาชนในตำบล และผู้ให้การสนับสนุนกลุ่ม สำหรับเทศบาลตำบลแม่คือมีประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 3,700 กว่าคน และมีทั้งสิ้นรวม 6 หมู่บ้าน

ร่วมแสดงความคิดเห็น