(มีคลิป) หนุ่มเมืองแพร่ ! ช็อตปลาต่อหน้าต่อตาตำรวจ ขณะที่กำลังช่วยชาวบ้านประสบอุบัติเหตุ ต้องจับดำเนินคดีทันที

เรื่องราวของคนไม่หวั่นเกรงกฏหมาย ทั้งที่เห็นตำรวจทนโท่ ยังกล้าทำรายนึ้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถ จยย.ตกคลองชลประทาน มีผู้บาดเจ็บนอนอยู่ข้างถนน เหตุเกิดบริเวณ สามแยกคลองชลประทานฝั่งซ้ายไปบ่อตกปลา หมู่ 1 บ้านแต ต.นาจักร อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ จากนั้นจึงแจ้ง ร.ต.ต.ชูชาติ พุ่มพวง รองสว. (ป) สภ.เมืองแพร่สายตรวจ ต.นาจักร ออกตรวจสอบเหตุ พร้อมหน่วยกู้ภัยแพร่

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่าในคลองชลประทานฝั่งซ้าย มีรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า สกู๊ปปี้ สีขาว-ชมพู ทะเบียนแพร่ ตกจมน้ำในคลอง พบปู้บาดเจ็บทราบชื่อคือ นายทวีชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี เป็นชาว อ.สอง ได้รับบาดเจ็บหัวแตก และแขนขวาหัก หน่วยกู้ภัยแพร่ จึงได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งรักษาตัวที่ รพ.แพร่

ต่อมา พ.ต.ท.อุทัย เวียงทอง รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองแพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เมืองแพร่ ได้มาตรวจสถานที่เกิดเหตุ จากการให้การของชาวบ้านคนหนึ่งให้การว่า ผู้มาพบคนเจ็บนอนข้างทางคือนายพิภพ ถานะวุฒิพงศ์ รอง นายก อบจ.แพร่ ที่ออกมาวิ่ง เห็นผู้บาดเจ็บนอนอยู่ข้างถนน จึงแจ้งตำรวจทราบ

ส่วนคนเจ็บ ให้การท่าทางอิดโรยว่า จะไปงานศพที่ บ้านตอนิมิต ต.ร่องกาศ และประสบเหตุตั้งแต่ประมาณ 3 ทุ่ม แต่ระหว่างนั้นขึ้นมาจากน้ำคลองชลประทานมาขอความช่วยเหลือ แต่ไม่มีใครจอดช่วย จึงเดินกลับมานอนข้างถนนตรงที่เกิดเหตุ จนตอนเช้ามีคนมาพบดังกล่าว จากนั้นพนักงานสอบสวนประสานรถยก นำไปเก็บที่ สภ.เมืองแพร่

ขณะที่ตำรวจกำลังตรวจสอบเหตุอยู่ และช่วยเหลือคนเจ็บ ได้มี นายเอนก (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี บ้านม.2 บ้านดอนแก้ว ต.กาญจนา อ.เมืองแพร่ ได้ขี่รถ จยย.ฮอนด้าเวฟ รุ่นเก่า ทะเบียนแพร่ พร้อมอุปกรณ์การช็อตปลา จอดรถลงมาช็อตปลาในคลองเหลือง ซอยใกล้ที่เกิดเหตุไม่สนใจ และเกรงกลัวตำรวจ ต่อหน้าต่อตาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบุคมตัวไว้ แล้วประสาน ร.ต.อ.สมพร ปัญญาไว ร้อยเวร 20 พร้อมกำลัง สายตรวจ ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาใช้กระแสไฟฟ้าทำการประมงโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพงส. สภ.เมืองแพร่ ดำเนินคดีต่อไป


สมฤทธิ์ ชัยพลัวฤทธิ์/แพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น