(มีคลิป) ลูกชายอุลตร้าแมนผู้สูงวัย! รักแม่สุดชีวิตนอนเฝ้าศพนานกว่า 2 เดือน ส่งกลิ่นเหม็นทั่วหมู่บ้าน ชาวบ้านต่างเห็นนกแสกบินวนเวียนหลายครั้งแจ้งตำรวจมาตรวจสอบพบศพแห้งกรังบนเตียงนอน

เรื่องราวของผู้สูงวัยอุลตร้าแมนรักแม่ นอนเฝ้าศพมานานกว่า 2 เดือนรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2564 ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งว่า มีคนได้กลิ่นเหม็นของสิ่งของเน่า ออกมาจากบ้านหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านรัตนา หมู่ 7 ต.นาจักร อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ขอให้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบด้วย หลังจากนั้นจึงแจ้ง สายตรวจ ต.นาจักร สายตรวจรถยนต์ สายจรวจรถ จยย. พร้อม ชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยแพร่ มาร่วมตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว

เมื่อไปถึงพบ นายศุภชัย (สวนนามสกุล) อายุ 64 ปี ซึ่งแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าตรวจสอบโดยขู่ว่า เข้ามาจะฟ้องบุกรุก ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รายงานให้ พ.ต.อ.นรินทร์ วรรณมณี ผกก.สภ.เมืองแพร่ พ.ต.ท.พากษกรณ์ เจนใจ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองแพร่ ทราบจึงมาตรวจที่เกิดเหตุ และมำการเจรจาเกลี้ยกล่อม เจ้าของบ้านที่ไม่ยอมให้เข้าไปภายในบ้าน หลังจากชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เห็นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกู้ภัย มาที่บ้านหลังนี้ ต่างออกมามุงดูเหตุการณ์ เป็นจำนวนมากโดยชาวบ้านได้บอกตำรวจว่าน่าจะมีสิ่งผิดปกติเหม็นมาจากในบ้านแน่นอน

พ.ต.อ.นรินทร์ วรรณมณี ผกก.สภ.เมืองแพร่ ใช้เวลากว่า 30นาที จนสำเร็จ นายศุภชัย ยินยอมให้ตำรวจเข้าไปตรวจสอบดูในบ้านตามที่ได้รับแจ้ง พร้อมกับปล่อยโฮรับสารภาพว่า ในบ้านมีศพของแม่ของตนเองนอนอยู่บนที่นอน ในสภาพตายมานานจนร่างแห้งกรัง ส่งกลิ่นเหม็นอับไปทั้งบ้าน จากนั้น ร.ต.อ.ณรงค์ ซ่อนกลิ่น รองสว.สอบสวนสภ.เมืองแพร่ปผฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เมืองแพร่ มาได้ตรวจสอบ ร่วมชันสูตรพลิกกับแพทย์เวร ร.พ.แพร่ ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดแพร่

จากการสอบสวนของตำรวจทราบว่าผู้เสียชชีวิตคือ นางเชาวรีย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 89 ปี เป็นมารดาของ นายศุภชัย นอนเสียชีวิตบนแหย่ง (เตียงนอน) เป็นที่นอนในห้อง ศพเน่าเปื่อย จนแห้งกรัง เป็นหนังหุ้มกระดูก โดยมีเตียงของนายศุภชัย ลูกชายนอนเฝ้าศพอยู่ใกล้ๆ  จากการชันสูตรพลิกศพ ไม่พบว่าร่างการถูกทำร้ายหรือฆาตกรรมอย่างใด กระดูกชิ้นส่วนต่างๆไม่แตกร้าวตำรวจจึงบันทึกสภาพแวดล้อมที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน และให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยแพร่ นำศพไปเก็บไว้ที่ รพ.แพร่ เพื่อรอชันสูตรอีกครั้ง


จากการให้การของนายศุภชัย ให้การว่า ตนเองรักแม่มาก และรับแม่ จาก จ.เชียงใหม่ มาดูแลที่บ้านหลังนี้หลายสิบปี จนปัจจุบันแม่แก่มากนอนติดเตียง ไปไหนไม่ได้ ตนก็ดูแล โดยสั่งอาหารเจ ให้มาส่งที่บ้านตลอด นายศุภชัยพูดถึงแม่ด้วยความอาลัยอาวรณ์ ว่าจนเมื่อวันที่ 15 ธ.ค.63 ที่ผ่านมา แม่ได้เสียชีวิตลงตนเองเรียกแม่ก็ไม่ตอบ ด้วยความที่ตนเองรักแม่มากไม่อยากให้ใครพาแม่ไปไหน จึงได้นอนเฝ้าศพแม่อยู่อย่างนี้ ไม่อยากจากไปไหน

นายบุญมา สมจิต อายุ 64 ปี อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ชุมชนรัตนา ต.นาจักร อ.เมืองแพร่ ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านที่บ้านอยู่ตรงกันข้ามกัน ให้การว่า นายศุภชัย เป็นคนไม่ยอมคน ไม่สุงสิงกับใคร เมื่อก่อนทำงานเป็นข้าราชการของหน่วยงานแห่งหนึ่ง แต่มีเหตุต้องลาออก เพราะชอบแต่งรถ เป็นอุลตร้าแมน ขับขี่รถไปตามที่ต่างๆ ในตัวเมืองแพร่ จนหนังสือแปลก มาทำเป็นสกู๊ปลงหนังสือ และมีทีวีหลายช่องมาทำข่าว


โดยดูแลแม่มานานหลายปี จะระยะหลังตัวนายศุภชัย ก็แก่แล้ว ร่างกายไม่แข็งแรง จึงสั่งอาหารมากินที่บ้าน นานๆ จะออกบ้านครั้ง จนวันนี้มีเห็นตำรวจมาเต็มบ้าน ก็พบว่าแม่ที่นายศุภชัย ดูแลอยู่ตายไปแล้ว  ด้านนางกานต์ธิดา สายทอง อายุ 47 ปี เพื่อนบ้านระบุว่า ก่อนหน้านั้นเดือนกว่าๆ ได้กลิ่นเหม็นมาก แต่ไม่ทราบว่า มาจากห้องไหน เมื่อนำมาเล่าให้เพื่อนบ้านใกล้ฟัง ต่างก็คิดว่า อาจะเป็นแมว หรือหนูตาย แต่ที่น่าแปลกคือ ข่วงนั้น เห็น นายศุภชัยฯ จะเอาขยะที่เป็นกระดาษทิชชู ใส่ถุงดำมาทิ้งหน้าบ้านทุกวัน ทั้งที่ตามปกติไม่เคยเห็นเอามาทิ้ง และอีกอย่างคือ ก่อนหน้านี้แทบทุกวัน ชาวบ้านจะเห็นนกแสกบิน และร้องกลางวันในละแวกนี้ มันน่าแปลกมาก เพราะไม่มีนกแสกที่ไหนร้องตอนกลางวัน พูดแล้วก็น่าขนลุกและหวาดผวา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบ้านของ นายศุภชัย เต็มไปด้วยของต่าง อาทิ พระพุทธรูปต่าง ภาพวาด มีดาบ ของขลัง แม้กระทั่งรถอุลตร้าแมนในตำนานก็จอดอยู่ในบ้าน ซึ่งเพื่อนบ้านต่าง งงว่า นายศุภชัย ไปเก็บของสะสมต่างๆ เหล่านี้มาได้อย่างไร

ร่วมแสดงความคิดเห็น