ปภ.รายงานเกิดวาตภัย ในพื้นที่ภาคเหนือ 5 จังหวัด ให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว

วันที่ 10 ก.พ. 64 เวลา 08.00 น. กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานตั้งแต่วันที่ 7 ก.พ. 64 -ปัจจุบัน เกิดวาตภัยและลูกเห็บตก ในพื้นที่ 5 จังหวัดภาคเหนือ ได้แก่ เชียงราย เชียงใหม่ ลำพูน กำแพงเพชร และลำปาง รวม 13 อำเภอ 24 ตำบล 71 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 626 หลัง พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายประมาณ 20 ไร่ ซึ่ง ปภ.ได้ร่วมกับจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย และให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้นแล้ว

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานสถานการณ์พายุฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมถึงกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ส่งผลให้เกิดวาตภัยและลูกเห็บตก ตั้งแต่วันที่ 7 ก.พ. 64 – ปัจจุบัน (วันที่ 10 ก.พ. 64 เวลา 06.00 น.) เกิดวาตภัยและลูกเห็บตกในพื้นที่ 5 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย เชียงใหม่ ลำพูน กำแพงเพชร และลำปาง รวม 13 อำเภอ 24 ตำบล 71 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 626 หลัง พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายประมาณ 20 ไร่ ซึ่งกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย

โดยสำรวจและประเมินความเสียหาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลัง ทั้งการชดเชยความเสียหายของบ้านเรือนเป็นวัสดุก่อสร้าง หรือจ่ายเงินช่วยเหลือตามความเหมาะสม ท้ายนี้ ประชาชนสามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือทางไลน์ “ปภ.รับแจ้งเหตุ 1784” โดยเพิ่มเพื่อน Line ID @1784DDPM และสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น