จ.แพร่ จัดกิจกรรม วันคล้ายวันสถาปนากอง อส.รด. ประจำปี 2564 เพื่อเชิดชูเกียรติสร้างขวัญกำลังใจ

เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา09.00 น. ที่โรงยิม 1,000 ที่นั่ง สนามกีฬา อบจ.แพร่ นายกองเอก สมหวัง พ่วงบางโพ ผู้บังคับการ กองอาสารักษาดินแดน จ.แพร่ เป็นประธานจัดกิจกรรม เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ประจำปี 2564 ปีที่ 67 เพื่อเชิดชูเกียรติ สร้างขวัญกำลังใจ ตลอดจนรำลึกถึงคุณงามความดีของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ในการรักษาความสงบเรียบร้อย และรักษาบ้านเมืองให้เป็นปกติสุข โดยมีพิธีทางศาสนาเพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลแก่เจ้าหน้าที่และสมาชิก ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ การรับฟังสารของผู้บัญชาการ กองอาสารักษาดินแดน การให้โอวาทแก่กำลังพลสมาชิก อส. การมอบเข็มอาสารักษาดินแดนสดุดี แก่ผู้กระทำคุณประโยชน์ต่อกิจการกองอาสารักษาดินแดน จำนวน 7 ราย การมอบทุนการศึกษาแก่บุตรของสมาชิกอาสารักษาดินแดน และตรวจเยี่ยมกำลังพล

ทั้งนี้สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน เป็นราษฎรอาสาสมัครรูปแบบหนึ่ง ที่ได้จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติกองอาสารักษาดินแดน เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2497 เพื่อปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับฝ่ายปกครอง ตำรวจ และทหาร ในการรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงของประเทศ ตลอดจนสนับสนุนช่วยเหลือในเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้น และวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ของทุกปี จึงเป็นวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน โดยปีนี้เวียนมาบรรจบครบ 67 ปี

กองอาสารักษาดินแดน จ.แพร่ นั้น เป็นกองร้อยบริการ นอกจากภารกิจด้านการรักษาความสงบเรียบร้อยของส่วนราชการแล้ว ยังปฏิบัติภารกิจด้านการช่วยเหลือ ด้านสาธารณภัยต่างๆ การดำเนินการร่วมป้องกันและปราบปรามปัญหายาเสพติด การป้องกันการลักลอบทำลายทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และการปราบปรามอบายมุขในพื้นที่ การร่วมป้องกันการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยบูรณาการร่วมกับฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยในปี 2564 จ.แพร่ มีสมาชิกอาสารักษาดินแดนเรียกบรรจุ จำนวน 100 นาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น