โรงเรียนวัดเวฬุวัน เชียงใหม่ นำเครื่องอ่าน 3 ภาษา ทั้งภาษาจีน ภาษาอังกฤษ และภาษาไทย มาใช้สอนแทนครูชาวต่างชาติ ป้องกันโควิด-19

โรงเรียนวัดเวฬุวัน อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ทันสมัยและไฮเทค ช่วงโควิดระบาด ได้นำเครื่องอ่านภาษาจีน ภาษาอังกฤษ และภาษาไทยในเครื่องเดียวกัน มาสอนแทนครูชาวต่างชาติ เจ้าของภาษา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด ซึ่งเครื่องดังกล่าว มีลักษณะคล้ายปากกาด้ามใหญ่ เมื่อเด็กนักเรียนนำตัวด้ามมาจ่อที่ตัวหนังสือ เครื่องก็จะอ่านออกเสียงตามภาษานั้น โดยนักเรียนก็จะอ่านตามเสียงที่ดัง ออกจากลำโพงของเครื่อง


ด.ญ.จันทรวิมล จะอึ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1 โรงเรียนวัดเวฬุวัน บอกว่า ตั้งแต่มีการระบาดของโควิด ทางโรงเรียนมีการจัดระบบการเรียนการสอนใหม่ ซึ่งปกติจะมีครูชาวต่างชาติเจ้าของภาษา มาสอนภาษาจีน และภาษาอังกฤษ แต่หลังมีการระบาดของโรคโควิด ทางโรงเรียนจึงหาอุปกรณ์การเรียนมาใช้แทนครูสอน ซึ่งเด็ก ๆ ก็ยังชื่นชอบ และยังเรียนง่ายขึ้น เพียงแค่นำเครื่องสแกนผ่านที่ตัวหนังสือ เครื่องก็จะอ่านออกเสียง มาเป็นภาษาไทย ซึ่งเครื่องสามารถอ่านและแปล ได้ทั้งภาษาจีน ภาษาอังกฤษ และภาษาไทย ทำให้อ่านออกเสียง ข้อความและคำศัพท์ต่าง ๆได้ง่ายขึ้น และยังสนุกกับการเรียนอีกด้วย

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น