(มีคลิป) อ่างเก็บน้ำห้วยเฮิม เริ่มขยับแล้ว! กรมทรัพยากรน้ำภาค 9 ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจการก่อสร้าง ชาวบ้านร่วมด้วยช่วยกันปรับพื้นที่

ชาวบ้านตำบลสบสายร่วมร้อยคนทราบข่าวเจ้าหน้าที่มาสำรวจสร้างอ่างแม่เฮิมรุดไปช่วยเหลือเจ้าหน้าที่เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่11 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ลานอเนกประสงค์ทางเข้าเข้าลำห้วยแม่เฮิม บ้านหาดลี่ หมู่ 4 ต.สบสาย อ.สูงเม่น จ.แพร่ เขตป่าสงวนแห่งชาติแม่แย้แม่สาง ป่าโซน C ลุ่มน้ำชั้น 4 นายจิรวัตร เดือนดาว นายก อบต.สบสาย นางพิมพ์เพชร สมจิต รองนายก อบต.สบสาย ได้นำชสวบ้านะร้อมมีดพร้าอุปกรณ์ต่าง ๆ น้ำดื่ม อาหารเพื่อมารอเจ้าที่กรมทรัพยากรน้ำภาค 9 เข้าพื้นที่

โดยมีผู้เกี่ยวข้องมีนายวัชรินทร์ ขบวนฉลาด เจ้าหน้าที่ช่างฝีมือสนาม ช.4 สำนักงานทรัพยากรน้ำภาค 9 มาสำรวจเพื่อการออกแบบเป็นข้อมูลภูมิประเทศเพื่อจะได้รู้ขอบเขตพื้นที่การเก็บพื้นที่ห้วยเฮิม นายสมเกียรติ อยู่รอด นักวิชาการป่าไม้ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยผากลอง นายสาธิต จันทร์สศักดิ์ นายช่างโยธาชำนาญการ กรมทรัพยากรน้ำ ภาค 9

นายจิรวัตร เดือนดาว นายกอบต.สบสาย กล่าวว่าวันนี้ได้นำชาวบ้านเข้ามาช่วยเจ้าหน้าที่ เนื่องจากเจ้าหน้าที่เข้าสำรวจอ่างเก็บน้ำแม่เฮิมเจ้าหน้าที่ทำงานลำบากมีกิ่งไม้กีดขวางขอชาวบ้านมาช่วยเหลือกิ่งไม้ที่บังการสำรวจ ชาวบ้านทราบข่าวจึงได้มากันจำนวนมากดังที่เห็น

ทราบมาว่างบประมาณในการก่อสร้างแระมาณ 80 ล้านบาท เจ้าหน้าที่มาสำรวจดูว่าสันอ่างจะกว้าง สูงเท่าใด เมื่อไม่ให้กระทบกับพื้นที่ป่าด้านใน แต่คาดว่าอ่างคงจะไม่มีสันอ่างสูง เนื่องจากในบริ้วณลำห้วยเฮิม มีลำห้วยสาขามากถึง 12สาขา ยังมีน้ำตกที่สวยงามอีก 4 แห่ง เมื่อสร้างอ่างเสร็จสามารถเป็นแหล่งท่องเที่ยวล่องตามอ่างไปชมความสวยงามของน้ำตกจึงมั่นใจว่าขนาดของสันอ่างเก็บน้ำไม่สูง คาดว่าปรืมาณการดักเก็บนำประมาณ 1 ล้าน ลบม.มีเกษตกรได้รับประโยชน์ 2,000 ไร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น