อินทนนท์ฟินไม่เลิก เหมยขาบโผล่ 3 วันติด แม้อุณหภูมิขยับขึ้นมาแล้ว

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 12 ก.พ. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นเวลา 3 วันแล้วที่อากาศทางภาคเหนือหนาวเย็นในตอนเช้า ซึ่งหนาวทั้งพื้นราบและบนดอยสูง โดยเฉพาะบนดอยอากาศค่อนข้างจะหนาวเย็นตลอดทั้งวัน ที่ดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ สภาพอากาศยังคงสดใส นักท่องเที่ยวพากันขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวกันแล้ว ภายหลังจากทราบว่ามีเหมยขาบโผล่ให้เห็นสวยงามติดต่อกันถึง 3 วัน บางคนก็ตื่นเต้นถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่
ขณะเดียวกันจุดชมวิวกิ่วแม่ปานก็งดงามมากสามารถมองเห็นพระอาทิตย์ยามเช้าและทะเลหมอกได้อย่างไม่ผิดหวัง ซึ่งอุณหภูมิเช้าวันนี้วัดได้ต่ำสุด 4 องศาฯ ที่กิ่วแม่ปาน ยอดดอย 5 องศาฯ และที่ทำการอุทยานวัดได้ 10 องศาฯ นับว่าอุ่นขึ้นมาแล้ว หลังจากที่ 2 วันก่อนอยู่ที่ 0 องศา


ทางด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่า เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 12 ก.พ. 64 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางยังคงปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณภาคเหนือยังคงมีอากาศหนาวเย็นและมีหมอกบางในตอนเช้าการคาดหมายสภาวะอากาศ อากาศเย็นถึงหนาว กับมีหมอกบางในตอนเช้าบริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด ขอให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนระมัดระวังเรื่องสุขภาพด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น