(มีคลิป) แม่บ้านป่าสัก อ.วังชิ้น ชีวิตครอบครัวล้มเหลวเคราะห์ซ้ำป่วยเป็นมะเร็งดื่มเหล้าย้อมใจแขวนคอตายครั้งที่ 2 เสียชีวิต

เหตุสลดใจปลิดชีพฆ่าตัวตายรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อเช้าวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 08.00 น. ขณะที่ ร.ต.อ.อรรถพล เรือนคำ รอง สว.สอบสวน สภ.สรอย อ.วังชิ้น จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวน ได้รับแจ้งจาก นายสฤษดิ์ ชัยชนะ ผญบ.แม่กระต๋อม หมู่ 10 ต.ป่าสัก ว่ามีลูกบ้านได้แขวนคอตาย ที่บ้านเลขที่ 127/2 หมู่ 10 ต.ป่าสัก ขอให้ไปตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งรายงานให้ พ.ต.ท.ชาญวิทย์ ทนันชัย สว.สภ.สรอย ทราบและรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับ ร.ต.อ.สมเกียรติ แก้วการมูล รอง สวป. ร.ต.อ.สุรจิต นันต๊ะยศ รอง สว.สส.พร้อมด้วยชุดสืบสวน นำอุปกรณ์พิสูจน์หลักฐานไปที่เกิดเหตุ


เมื่อไปถึงบ้านเกิดเหตุ เป็นบ้านไม้ยกสูงชั้นเดียว พบนางเอ้ย ปวดสาย อายุ 74 ปี เจ้าของบ้านได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจขึ้นไปบนบ้าน บอกว่าผู้เสียชีวิตเป็นลูกสาวชื่อว่า นางอ้อย (นามสมมุติ) อายุ 45 ปี สภาพศพสวมเสื้อยืดสีม่วง มีตัวหนังสือติดหน้าอกเสื้อว่า herforeve กางเกงวอร์มขายาวสีดำ ใช้เชือกในล่อนสีน้ำเงินผูกคอตัวเองติดเสากลางบ้าน
ลักษณะศพนั่งคุกเข่า ตัวยังอ่อนอยู่ จึงได้นำศพไปตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิต ที่โรงพยาบาล อ.วังชิ้น แพทย์ลงความเห็นสาเหตุการเสียชมีวิตมาจากเชือกผูกคอรัดหลอดลม ทำให้ขาดอากาศหายใจ ตรวจทั่วร่างกายแล้วไม่มีร่องรอยการทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด


จากการให้การของญาติ ๆ แล้ว ไม่ติดใจถึงสาเหตุการเสียชีวิต จึงได้มอบศพให้ทางญาติไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

นางเอ้ย ปวนสาย แม่ผู้เสียชีวิตให้การถึงสาเหตุที่ลูกผูกคอเสียชีวิตครั้งนี้ว่า ลูกสาวได้แต่งงานมีสามีมาแล้ว 3 คน มีลูก 3 คน ต่อมาผู้เสียชีวิตเป็นโรคมะเร็งบริเวณสันหลัง ได้ผ่าตัดที่ กรุงเทพฯ มาหลายปีแต่ยังไม่หายขาด ทำให้ผู้เสียชีวิตคิดมาก เคยคิดฆ่าตัวเองหลายครั้ง แต่มีคนเห็นและช่วยเหลือรอดชีวิตมาได้ทุกครั้ง

จากนั้นจึงได้กลับบ้าน เครียดถึงปัญหาชีวิตที่ไม่ประสบความสำเร็จ แถมยังมีโรคประจำตัวที่ทรมาน มาหลายปี จึงได้ดื่มเหล้าเมาทำลายข้าวของบ่นว่าอยากตาย ตอนนี้ลูกก็โตหมดแล้ว ไม่ห่วงอะไรแล้ว ทางพ่อแม่ และพี่ ๆ ก็ได้ปลอบใจ แล้วก็ลงมาอยู่ใต้ถุนบ้านปล่อยให้ผู้ตายบ่นอยู่คนเดียว จากนั้นเสียงบ่นก็เงียบไป จึงได้ขึ้นไปดู ปรากฎว่า ลูกสาว ได้ผูกคอตัวเองเสียชีวิตแล้ว จึงได้โทรศัพท์แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบ และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สรอย มาตรวจสอบดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น