สุดสลดสองพี่น้อง กลายเป็นเด็กกำพร้า นั่งต้อนรับผู้มาร่วมงานศพพ่อและแม่ในวันแห่งความรัก หลังประสบ​อุบัติเหตุ​รถพุ่งตกน้ำเสียชีวิตทั้งคู่ เมื่อ 2 วันก่อน

เด็กชายวัย 14 และน้องสาววัย 10 ขวบ ต้องทำหน้าที่ต้อนรับผู้ที่มาร่วมพิธีศพของพ่อและแม่ ในหมู่บ้าน​สันปูเลย อำเภอ​แม่แจ่​ม​ จังหวัด​เชียงใหม่​ในวันแห่งความรัก ท่ามกลางความเศร้าสลดและสงสารของชาวบ้าน และผู้ติดตามข่าวสารทางเฟสบุ๊ค​โก๋ แม่แจ่ม

โดยมีนางสาวชัชฎาภรณ์ ไชยนาผู้อำน​ว​ยการ​โรงพยาบาล​ส่งเสริม​สุขภาพ​ตำบล​ปาง​หิน​ฝน​ เข้าประเมินสภาพจิตใจของเด็กทั้งสองคย ซึ่งยังอยู่ในภาวะเศร้าโศก​ โดยเฉพาะ​เด็ก​หญิงที่ร้องไห้ตลอดเวลา ต่อการ​สูญเสีย​ในครั้งนี้ ซึ่งจะทำพิธีฝั่งในวันพรุ่งนี้

หลังจากที่นายสุธรรม ฉัตร​ไทยรุ่ง พ่อซึ่งเป็นนักการภารโรงโรงเรียนบ้านแม่​ตูม​ ตำบลปางหินฝน พร้อมด้วยแม่และครูอีกหนึ่งคน ประสบอุบัติเหตุ​รถ​พุ่งตกลงอ่างเก็บน้ำ อบต.ปางหินฝน เมื่อ 2 วันก่อน จนเสียชีวิตทั้ง 3 ราย

เบื้องต้นเด็กทั้งสองคน มีป้า ซึ่งเป็นพี่สาวของแม่ ที่จะรับดูแล แต่มีฐานะยากจน สามีเสียชีวิต​ไปแล้วและมีลูก​ที่ต้องดูแลอีก 2 คน ซึ่งหากไม่ได้รับการช่วยเหลือ จะทำให้ทั้ง 5 ชีวิตเผชิญ​ความลำบาก รวมทั้งการเรียนของทะ้งสองคน โดยเฉพาะ​เด็กหญิงวัย 10 ขวบ ที่เป็นเด็กขยัยค่อยช่วยงานพ่อที่เป็นนักการภารโรงมาตั้งแต่เด็ก และสอบได้ที่ 1 ของชั้นทุกปี

ผู้ที่มีจิตศรัทธา​สามารถร่วมบริจาคสมทบทุนการศึกษา​ให้เด็กทั้งสองคนได้ที่ บัญชี​ธนาคาร​กสิกรไทย​ ชื่อ​บัญชี​นาย​อาทิตย์​ วะไลใจ และน.ส. อุสรา จินสุ เลขที่ 086-1-80687-1 ซึ่ง​เป็น​บัญชี​ของโรงเรียน โดยมี ผอ.และครูโรงเรียนแม่ตูม ที่จะทำดูแลเด็กในการศึกษา

เครดิต: โก๋ แม่แจ่ม

ร่วมแสดงความคิดเห็น