ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ลงพื้นที่อำเภอแม่สอด ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ชุมชนมัสยิดอันซอร์ และท่าเรือท่าที่ 13 บริษัท คลัง 9 ไบค์ จำกัด

วันที่ 14 ก.พ. 64 เวลา 10.30 น. ที่ชุมชนมัสยิดอันซอร์ ตำบลแม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อมด้วย นางศลิษา ภิรมย์รัตน์ ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดตาก และนายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก นายแพทย์วิทยา พลสีลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตาก และคณะฯ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพบปะพูดคุย กับนายสุข อุปการะ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดตาก เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ผู้นำชุมชนในพื้นที่ และผู้เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดตาก และประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัด ได้นำขนมและผลไม้ แอลกอฮอล์ล้างมือ และหน้ากากอนามัยชนิด N95 และชนิด Surgical Mask ไปแจกจ่ายให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานและผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงาน และได้เน้นย้ำให้ทุกฝ่ายดูแลประชาชนในพื้นที่ และร่วมมือกับฝ่ายสาธารณสุขในการควบคุมป้องกัน ไม่ให้โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่กระจายไปในวงกว้าง ซึ่งปัจจุบันทีมสอบสวนโรคได้ทำการตรวจหาเชื้อเชิงรุกในกลุ่มเสี่ยงต่างๆ และได้แยกผู้ที่มีความเสี่ยงไปยังสถานที่กักตัวเพื่อสังเกตอาการ ก่อนเข้าสู่กระบวนการรักษาสำหรับผู้ติดเชื้อต่อไป

ทั้งนี้ ผู้นำชุมชนในพื้นที่ ได้ขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัด และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ได้ห่วงใยให้ความช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาดังกล่าวในชุมชน และยินดีจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ รวมถึงปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดด้วย

หลังจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อมคณะฯ ได้เดินทางไปยังท่าเรือท่าที่ 13 บริษัท คลัง 9 ไบค์ จำกัด บ้านท่าอาจ ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด เพื่อตรวจเยี่ยมและมอบสิ่งของช่วยเหลือในเบื้องต้น ซึ่งก่อนหน้านี้ทีมสอบสวนโรค ได้ตรวจคัดกรองแรงงานและผู้ประกอบการ และพบมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ต้องแยกผู้ติดเชื้อไปรักษาที่โรงพยาบาลแม่สอด และแยกผู้ที่มีความเสี่ยงเข้าสู่กระบวนการกักตัวตามมาตรการของสาธารณสุข ต่อไป

สำหรับสถานการณ์ของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดตาก ข้อมูล ณ วันที่ 14 ก.พ. 2564 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 7 ราย ซึ่งเป็นการตรวจหาเชื้อเชิงรุกของทีมสอบสวนโรค โดยมียอดผู้ติดเชื้อยืนยันสะสม 257 ราย หายป่วยแล้ว 141 ราย กำลังรักษาอยู่ในโรงพยาบาล 114 ราย เป็นผู้ป่วยติดเชื้อในประเทศ 141 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 116 ราย และเสียชีวิตสะสมรวม 2 ราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น