เชียงราย ยื่นหนังสือถึง ผบ.ตร. คัดค้านการใช้กำลังกับผู้ชุมนุม

เวลา 15.30 น. วันที่ 15 ก.พ. 64 ที่ลานกิจกรรม สวนตุงและโคมจังหวัดเชียงราย กลุ่ม “ChiangRai NO เผด็จการ” นำโดยนายสราวุทธิ์ กุลมธุรพจน์ แกนนำ ได้จัดกิจกรรม เขียนแผ่นป้ายข้อความต่อต้านการใช้ความรุนแรงในการชุมนุมเมื่อวันที่ 13 ก.พ. ที่ผ่านมา ที่กรุงเทพฯ จากนั้นได้เดินขบวนเพื่อไปยื่นหนังสือถึง ผบ.ตร. ที่สภ.เมืองจังหวัดเชียงราย โดยผ่าน พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.เมืองเชียงราย จากนั้นได้มอบแผ่นป้ายที่ได้ร่วมกันเขียน มอบแก่ตำรวจ จากนั้นได้ปราศรัยเรื่องที่ตำรวจทำร้ายอาสาพยาบาลและการใช้มาตรา 112 ที่มีโทษรุนแรงแก่ผู้ที่ไม่ได้กระทำผิดจริง

โดยนายสราวุทธิ์ ได้อ่านแถลงการณ์มีขอความว่า จากกรณีที่มีตำรวจได้ทำร้ายอาสาพยาบาลจนบาดเจ็บที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ จึงขอให้ทางตำรวจปฏิบัติต่อผู้ชุมนุมด้วยหลักสากลคือเจ้าหน้าที่ผู้บังคับใช้กฏหมายต้องเลี่ยงการใช้กำลัง หรือเป็นไปได้ต้องงดเว้นไว้ใช้ให้น้อบที่สุดในกรณีที่จำวเป็นต้องใช้ความรุนแรง จากนั้นได้ยื่นหนังสือและป้ายผ้าต่อผู้การตำรวจเชียงรายเพื่อจะได้ส่งมอบไปยัง ผบ.ตร.

โดยทาง ผกก.สภ.เมืองเชียงราย ได้รับหนังสือและป้ายผ้า ก่อนกล่าวกับทางผู้ชุมนุมว่า “ทางตำรวจเชียงรายเองก็เป็นพี่น้องกับชาวเชียงรายดังนั้นจึงจะไม่มีการใช้ความรุนแรงต่อพี่น้องชาวเชียงรายและขอฝากทางกลุ่มผู้ชุมนุมช่วยกันดูแลและให้ระวังมือที่สามเข้าสร้างสถานการณ์ด้วยส่วนหนังสือและป้ายที่ได้รับมาจะนำส่งต่อไปยัง ผบ.ตร. ตามลำดับชั้นต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น