ม.พายัพ จัดนมัสการพระเจ้า เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนา ครบรอบปีที่ 47 ก้าวสู่ปีที่ 48 ในรูปแบบการถ่ายทอดสดออนไลน์

อ.อภิชา อินสุวรรณ รักษาการ อธิการบดีมหาวิทยาลัยพายัพ เผยว่า มหาวิทยาลัยพายัพ ก่อตั้งขึ้นโดยมูลนิธิแห่งสภาคริสตจักรในประเทศไทย เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2517 โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อแสดงให้เห็นถึงความรักของพระเจ้า เพื่ออบรมให้ความรู้แก่เยาวชนของชาติในระดับอุดมศึกษา โดยได้การจัดการเรียนการสอนที่มุ่งเน้นการพัฒนาความรู้ ความสามารถ สร้างหลักสูตรการเรียนรู้ให้ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ เพื่อให้เท่าทันกับกระแสสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป ในโอกาสที่มหาวิทยาลัยพายัพ ครบรอบ 47 ปี เราพร้อมที่จะก้าวสู่ปีที่ 48 ด้วยความภาคภูมิใจ ด้วยปณิธาน สัจจะ – บริการ อันแน่วแน่ในการพัฒนาคน พัฒนาชาติ มหาวิทยาลัยพายัพ จึงได้จัดนมัสการพระเจ้า เพื่อขอบคุณสำหรับการดำเนินพันธกิจของมหาวิทยาลัย ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา และขอการทรงนำจากองค์พระผู้เป็นทรงโปรดประทานสติปัญญา และขอทรงโปรดประทานกำลังกาย กำลังใจ ให้พวกเราทุกคน สามารถปรับตัว ครองตนอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข ไม่ว่าในปัจจุบันนี้จะเกิดการเปลี่ยนแปลงฉับไวทั้งเทคโนโลยีสารสนเทศ การเคลื่อนย้ายผู้เรียนจากต่างชาติ

โดยสถาบันอุดมศึกษาเปิดกว้างขึ้น เป็นสังคมพหุวัฒนธรรมมากขึ้น ประกอบกับการเรียนรู้สาธารณสุขร่วมกัน ให้ก้าวผ่านวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ขอให้กำลังใจบุคลากรผู้ปฏิบัติงานในทุกระดับของมหาวิทยาลัย ด้วยตลอดเวลาที่ผ่านมาสามารถปฏิบัติพันธกิจด้านการศึกษา ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงของสังคมโลก ร่วมกันก้าวผ่านพ้นปัญหาอุปสรรคและสามารถยืนหยัดดำเนินพันธกิจต่อไป ได้อย่างสง่างามด้วยสำนึกความรับผิดชอบในพระคุณความรักขององค์พระผู้เป็นเจ้า บนรากฐานความเชื่อทางคริสต์ศาสนา เป็น “แหล่งเรียนรู้สากล พัฒนาคนสู่พลเมืองโลก” โดยบัณฑิตมหาวิทยาลัยพายัพ จะเป็นบัณฑิตที่มีคุณธรรมนำใจ รับใช้สังคม วิชาการก้าวหน้า พัฒนาสู่สากล

และเนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มหาวิทยาลัยพายัพ จึงได้จัดนมัสการพระเจ้าในรูปแบบออนไลน์ โดยการอธิษฐานสรรเสริญ ขอบพระคุณ และขอการทรงนำจากพระเจ้า จากศาสนาจารย์ ดร. เอสเธอร์ เวคแมน ศาสนาจารย์ประจำสำนักงานศาสนกิจ เทศนาโดย ศาสนาจารย์ ผศ. ดร. สาธนัญ บุณยเกียรติ ผู้ช่วยอธิการบดี ฝ่ายศาสนกิจและพัฒนานักศึกษาและอนุศาสกมหาวิทยาลัยพายัพ

ทั้งนี้ทุกท่านสามารถรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Facebook LIVE Page : PYUOfficial ในวันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ลิงก์เข้าชมถ่ายทอดสด คลิก https://www.facebook.com/pyuofficial

ร่วมแสดงความคิดเห็น