กรมอุตุฯ เตือน ! ไทยตอนบน มีฝนฟ้าคะนอง- ลมกระโชกแรง 17 ก.พ.นี้ จากนั้นอุณหภูมิลดลง 2-4 องศาฯ อากาศยังหนาวเย็น

พยากรณ์อากาศ 24 ชม. ข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็น กำลังอ่อนปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และทะเลจีนใต้ ในขณะที่มีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้ เข้ามาปกคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก

ทำให้บริเวณดังกล่าว มีฝนเกิดขึ้นในระยะนี้ แต่ยังคงทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีอากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาในบางพื้นที่

ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบน ระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกไว้ด้วย สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ มีกำลังอ่อน ทำให้ภาคใต้มีฝนน้อยในระยะนี้

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 17-20 กุมภาพันธ์ 2564 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงระลอกใหม่ จากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์นี้ บริเวณประเทศไทยตอนบน จะมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงเกิดขึ้น หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส กับมีอากาศหนาวเย็นลง สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้น ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น โดยอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

ร่วมแสดงความคิดเห็น